Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học và THCS Đông Minh nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt

08/07/2020 00:00 157 lượt xem

Là trường học đầu tiên của huyện Yên Minh được sáp nhập theo Đề án số 22 của Tỉnh ủy về đổi mới sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả theo tinh thần nghị quyết T.Ư 6 khóa 12. Sau gần 2 năm sát nhập Trường Tiểu học và THCS Đông Minh (TH&THCS) đã và đang nỗ lực khắc phục những khó khăn sau sáp nhập, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm học 2019-2020.

     Chúng tôi đến trường TH&THCS Đông Minh vào những ngày mà dịch Covid -19 đã tạm lắng, khi mà các thầy cô giáo nhà trường đang tất bật với công việc trang trí cây cảnh để tạo khuôn viên nhà trường thêm phần xanh - sạch -  đẹp. Niềm nở tiếp chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Cảnh, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Trường hiện có 14 lớp (10 lớp bậc TH và 4 lớp bậc THCS) với 327 học sinh, 35 cán bộ, giáo viên. Hơn 80% học sinh là người dân tộc Tày, Nùng, đa số học sinh ở các bản xa trường, đường xá đi lại khó khăn, đời sống người dân còn thiếu thốn, ít quan tâm đến việc học hành của con em mình. Điều kiện dạy học và ăn, nghỉ của các giáo viên hạn chế nhiều mặt. Song với lòng nhiệt huyết, yêu nghề các thầy, cô giáo luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học.

     Trong thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành phát động như:  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”. Nhà trường quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, chỉ đạo các tổ bộ môn tổ chức sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh. Để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhà trường đã tổ chức khảo sát, phân loại học sinh, xếp lớp phù hợp và chỉ đạo tổ chuyên môn, khối lớp có giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời giao nhiệm vụ cho từng giáo viên bộ môn bồi dưỡng học sinh giỏi, khá và phụ đạo học sinh yếu kém.

     Khắc phục những khó khăn từ lúc sáp nhập 2 trường đến nay, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, đến nay chất lượng cán bộ, giáo viên được nâng lên, 100% đạt trình độ chuẩn. Hết học kỳ I, chất lượng dạy và học của trường được nâng lên qua từng năm, đơn cử như 100% học sinh nhà trường không vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, không mắc tệ nạn xã hội; tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt bình quân trên 70%; các môn học đều hoàn thành tốt trong học kỳ. Cô giáo Nguyễn Thị Cảnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường thì mỗi cán bộ giáo viên chúng tôi luôn luôn gương mẫu, trau dồi kiến thức cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mỗi một giờ lên lớp của chúng tôi luôn luôn là những giờ chất lượng nhất.”

     Đến thăm khu bán trú của nhà trường ở cơ sở 2 cách điểm trường cơ sở 1 100m, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm: Năm học này toàn trường có 205 học sinh bán trú. Hàng ngày, hàng tuần nhà trường lên thực đơn bữa ăn cụ thể với các món ăn đầy đủ rau xanh, cá hoặc thịt, toàn bộ nguồn thực phẩm để phục vụ việc nấu ăn bán trú nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của học sinh và tổ chức các phong trào, hoạt động vui chơi, thể thao để các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, trí tuệ.

     Bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của thầy và trò nhà trường, cùng với quan tâm giúp đỡ của các cấp các ngành, hi vọng rằng trong những năm học tiếp theo, trường TH&THCS Đông Minh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hơn nữa trong công tác dạy và học.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập