Văn hóa - Xã hội

Thị trấn Yên Minh tổ chức Lễ hội xuống đồng

29/02/2016 00:00 165 lượt xem

Nhằm giáo dục cho thế hệ con cháu ngày nay gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc, đồng thời cũng chuẩn bị cho buổi lễ ra quân xuống đồng sản xuất vụ xuân năm 2016 thu được kết quả cao. Ngày 22/2, Thị trấn Yên Minh đã tổ chức lễ hội xuống đồng tại thôn Bục Bản.

 Như thường lệ cứ mỗi độ Tết đến, xuân về là nhân dân các thôn trên địa bàn thị trấn Yên Minh lại chuẩn bị sắm lễ để tổ chức lễ hội xuống đồng. Mỗi thôn có một mâm cỗ với đầy đủ các món ăn thịnh soạn ngày Tết, gồm có rượu, thịt, các loại bánh, xôi nhuộm ngũ sắc đem đến cúng tại một đám ruộng nhất định để cùng nhau cầu khấn trời đất, mong cho mưa thuận gió hoà, để cho nhân dân làm ăn được thuận lợi, may mắn, làm gì được nấy, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu. Năm nay cũng vậy, lễ hội được tổ chức long trọng và thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Tại lễ hội cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian như ném còn, tổ chức thi cày, thi làm bánh dầy giữa các thôn. Lễ hội là nơi để nhân dân ôn lại truyền thống bản sắc văn hoá của dân tộc, gìn giữ và và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương, khuyến khích động viên nhân dân hăng say lao động, sản xuất, giành được nhiều thắng lợi trong một năm mới. Đồng thời lễ hội cũng đã đánh dấu mốc thời gian chấm dứt của những ngày nghỉ ngơi, vui Tết của đồng bào các dân tộc, tạo sự khởi đầu cho một năm lao động và sản xuất thắng lợi, mùa màng bội thu của nhân dân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập