Thông tin tuyên truyền

THỊ TRẤN YÊN MINH TRIỂN KHAI THÁNG VỆ SINH, TIÊU ĐỘC, KHỬ TRÙNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH GIA SÚC, GIA CẦM

14/01/2015 00:00 250 lượt xem

Ngày 13/01/2015 Uỷ ban nhân dân thị trấn Yên Minh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Thú y triển khai tháng ra quân thực hiện công tác vệ sinh thú y, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi.
Mục đích của đợt tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng nhằm tiêu diệt mầm bệnh truyền nhiễm, nhất là các mầm bệnh như cúm gia cầm, lở mồm long móng, tụ huyết trùng... đảm bảo môi trường an toàn dịch bệnh. Hạn chế và ngăn chặn sự phát sinh, bùng phát và lây lan của dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường.

Lực lượng tham gia đợt vệ sinh tiêu độc môi trường chăn nuôi gồm có cán bộ Khuyến nông, thú y, lực lượng công an, dân quân của thị trấn Yên Minh và các thành viên Ban quản lý chợ, ngoài ra còn có sự tham gia hỗ trợ của các Đoàn viên Chi đoàn thuộc Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Ngay trong buổi đầu ra quân thực hiện tại chợ trung tâm thị trấn Yên Minh và một số hộ chăn nuôi trang trại trên địa bàn thị trấn, các lực lương tham gia đã tiến hành vệ sinh, phun khử trùng được 12.500 m2 chuồng trại, khu vực chợ, lượng hóa chất sử dụng 05 lít. Quá trình thực hiện được tuân thủ theo đúng quy trình, như vệ sinh cơ giới (quét dọn, thu gom phân rác...) trước, sau đó mới phun hóa chất khử trùng.

Sau đợt ra quân, UBND thị trấn Yên Minh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh của các tổ dân phố để phổ biến cho toàn thể nhân dân thấy được tính chất đặc biệt nguy hiểm của dịch bệnh động vật, không chỉ thiệt hại đối với sản xuất mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng của con người; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức, công chức, đảng viên và mọi người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh động vật.

Dự kiến đợt vệ sinh tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thị trấn sẽ kết thúc trước ngày 10/02/2015./.
 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập