Văn hóa - Xã hội

Tập huấn các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích

30/08/2022 09:21 374 lượt xem

Tập huấn các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích

Trong 02 ngày, 29.9.2022 và 30.9.2022. Trung tâm Y tế huyện Yên Minh đã phố hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang tổ chức triển khai 02 lớp tập huấn về Phòng chống tai nạn thương tích (PCTNTT). Một lớp tập huấn cho cán bộ phụ trách phòng chống tai nạn thương tích tuyến huyện và cán bộ phụ trách tai nạn thương tích tuyến xã của 15 Trạm Y tế xã và 03 phòng khám đa khoa khu vực. Một lớp tập huấn tại xã Hữu Vinh cho cán bộ không chuyên cấp xã, Trưởng thôn bản, nhân viên Y tế thôn bản thuộc xã Hữu Vinh. Giảng viên là Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã được tập huấn TOT ở tuyến trung ương về trực tiếp giảng.
Nội dung tập huấn đối với lớp tuyến huyện gồm: Khái niệm tai nạn thương tích, đặc diểm tai nạn thương tích; Các sơ cấp cứu gẫy xương và các tổn thương phần mềm khác. Còn nội dung tập huấn cho lớp tuyến xã gồm: Kiến thức cơ bản trong triển khai xây dựng cộng đồng an toàn và Quy trình xây dựng cộng đồng an toàn PCTNTT; Phương pháp tiếp cận nhu cầu cộng đồng an toàn PCTNTT.
Qua các lớp tập huấn trên đã giúp củng cố và trang bị thêm những kiến thức cơ bản trong PCTNTT cho các đối tượng tham gia tại lớp tập huấn góp phần triển khai thực hiện công tác bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân ngày càng tốt hơn.
 

Ngọc Bích - Trung tâm Y tế Yên Minh

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập