Văn hóa - Xã hội

Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVII tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh

18/01/2018 00:00 62 lượt xem

Ngày 17/01, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVII, gồm: đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và các thành viên trong Tổ đại biểu đã tiến hành tiếp xúc cử tri trực tuyến tại điểm cầu của huyện với các xã, thị trấn và tiếp xúc cử tri trực tiếp tại xã Ngam La. Tham dự buổi tiếp xúc, có Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện; lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; tại điểm cầu các xã, gồm đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Bí thư Chi bộ và đông đảo cử tri trên địa bàn huyện.

   Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp đã xem xét cho ý kiến đối với 24 báo cáo, 21 tờ trình của Thường trực HĐND, UBND và các cơ quan tư pháp tỉnh. Với tinh thần tiếp tục nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, chất vấn đối với thủ trưởng các ngành liên quan để làm rõ các vấn đề còn tồn tại, hạn chế; vấn đề nổi cộm trên các lĩnh vực, địa phương đang được dư luận quan tâm. Kỳ họp cũng đã biểu quyết thông qua 24 Nghị quyết liên quan đến sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn toàn tỉnh.

    Các bậc cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri đã thể hiện sự nhất trí cao với kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII, đồng thời thể hiện sự quyết tâm chính trị cao nhất, luôn đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2018 tại địa phương. Dịp tiếp xúc cử tri này, cử tri trên địa bàn huyện đề nghị nhà nước đầu tư nâng cấp, rải nhựa tuyến đường giao thông từ Mậu Duệ đi Ngam La; xây dựng trụ sở thôn; thay thế cột điện bằng bê tông; quan tâm giải quyết việc làm cho người địa phương đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học; một số phản ánh đề nghị làm rõ vấn đề liên quan đến công tác cán bộ để nhân biết…

    Với tinh thần dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu mọi ý kiến, kiến nghị của cử tri và khẳng định các ý kiến, kiến nghị này là chính đáng; tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, Trung ương, tỉnh, địa phương còn gặp nhiều khó khăn về ngân sách đầu tư các lĩnh vực xây dựng cơ bản, cũng như việc thực hiện chủ trương tinh giản biên chế; do đó, huyện sẽ xem xét, giải quyết các đề nghị của cử tri theo thứ tự ưu tiên khi bố trí được nguồn kinh phí và giải quyết việc làm thông qua các chương trình, dự án… Riêng đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và trình Kỳ họp HĐND tỉnh giải quyết trong thời gian tới.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập