Nông - Lâm Nghiệp

Tập huấn nghiệp vụ chăn nuôi Thú y, Bảo vệ thực vật và công tác khuyến nông

31/08/2017 00:00 357 lượt xem

Vừa qua, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã chủ trì phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trạm Trồng trọt, Trạm bảo vệ thực vật và Trạm Khuyến nông huyện tiến hành tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến nông, chăn nuôi thú y và bảo vệ thực vật cho các đối tượng là nhân viên Khuyến nông bán chuyên trách xã, Khuyến nông viên thôn bản, Thú y thôn bản, Trưởng thôn và các hộ nông dân sản xuất tiêu biểu của của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Mục đích của đợt tập huấn là nhằm trang bị, chia sẻ những kiến thức mới, những kinh nghiệm hay trong sản xuất nông nghiệp về lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thú y và bảo vệ thực vật cho đội ngũ Khuyến nông, Thú y thôn bản. Trên cơ sở đó, để đội ngũ này thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân trong việc triển khai và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất.

     Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được các Báo cáo viên truyền tải những nội dung cơ bản về nghiệp vụ chăn nuôi thú y, trồng trọt, BVTV và công tác khuyến nông, đặc biệt là một số nội dung cơ bản của Nghị quyết số 209, Nghị quyết số 86 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang, công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn bò. Ngoài phần lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn thực hành trên gia súc, xác định vị trí tiêm, cách sử dụng bơm kim tiêm, cách đưa thuốc vào cơ thể gia súc… cách pha thuốc BVTV đúng, nhận biết một số sâu bệnh hại cây trồng và phương pháp ủ chua thức ăn cho gia súc.

     Qua đợt tập huấn này, hầu hết các học viên đã nắm bắt được những vấn đề cơ bản về những cái mới, những kinh nghiệm hay trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y, trồng trọt, bảo vệ thực vật và khuyến nông để áp dụng vào thực tế sản xuất.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập