Văn hóa - Xã hội

Tập huấn hướng dẫn sinh hoạt nội vụ cho học sinh bán trú

27/04/2018 00:00 145 lượt xem

Ngày 27/4, tại trường THCS Hữu Vinh, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Tập huấn hướng dẫn sinh hoạt nội vụ cho học sinh bán trú trong các Trường PTDTBT và Trường Phổ thông có học sinh bán trú năm học 2017-2018. Dự buổi tập huấn có các đồng chí Hiệu trưởng và tổng phụ trách đội các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện và đông đảo các em học sinh của trường PTDTBT tiểu học và THCS Hữu Vinh.

     Nội dung của buổi tập huấn là hướng dẫn các quy định về sinh hoạt nội vụ, nội quy, quy định quản lý nội vụ cho học sinh, như: gấp chăn, màn, sắp xếp tư trang cá nhân gồm quần áo, giầy dép, đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt cá nhân và ý thức tổ chức nền nếp trong sinh hoạt tập thể.

     Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh ở các Trường PTDT bán trú và Trường phổ thông cơ sở có học sinh ở bán trú nắm được các kỹ năng sinh hoạt nội vụ, sắp xếp tư trang cá nhân của mình tại các phòng ở nội trú có nền nếp, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ và khoa học. Nâng cao ý thức trách nhiệm công tác tự quản của các em học sinh, tạo thói quen trong cuộc sống, làm việc có nền nếp, ngăn nắp, tự quản tốt; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh trên địa bàn huyện.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập