Kinh tế

Sủng Thài chú trọng phát triển chăn nuôi

13/05/2016 00:00 159 lượt xem

Trong những năm gần đây, xã Sủng Thài huyện Yên Minh đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân tận dụng lợi thế của địa phương phát triển chăn nuôi đàn gia súc để góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân.

     Xác định phát triển chăn nuôi đàn gia súc là hướng đi quan trọng trong phát triển kinh tế nên chính quyền xã Sủng Thài đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích người dân vay vốn phát triển chăn nuôi. Cùng với tạo điều kiện về vốn, chính quyền xã luôn chú trọng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc như: Hướng dẫn người dân tích trữ rơm, cỏ, lá ngô làm thức ăn cho gia súc vào mùa đông và tận dụng các khu vực đất quanh nhà để trồng cỏ, đảm bảo nguồn thức ăn xanh cho đàn gia súc. Để phát triển chăn nuôi bền vững, hàng năm xã cũng quan tâm, chỉ đạo cán bộ thú y phối hợp với các trưởng thôn bản, tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc. Hiện nay, tổng đàn gia súc của xã có: 4.286 con trong đó, đàn Trâu là 108 con, đàn Bò là 1.862 con, đàn Dê là 156 con, đàn Lợn: 2.160 con.

     Với thế mạnh về chăn nuôi cùng sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân tin tưởng rằng thời gian tới đàn gia súc của xã Sủng Thài huyện Yên Minh tiếp tục phát triển bền vững, hình thành khu vực chăn nuôi theo hướng hàng hóa đem lại thu nhập cao cho người dân trong xã.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập