Chính Trị

Sôi động ngày hội giới thiệu việc làm tại huyện Yên Minh

27/04/2017 00:00 208 lượt xem

Nhằm tạo điều kiện cho người lao động trong độ tuổi có việc làm và nguồn thu nhập ổn định, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Ngày 27/4/2017, ngày hội giới thiệu việc làm năm 2017 tại huyện Yên Minh chính thức được khai mạc, ngày hội đã thu hút hơn 500 người lao động trong độ tuổi trên địa bàn huyện tham gia.

     Trong những năm qua công tác giải quyết việc làm của huyện Yên Minh luôn được quan tâm chú trọng, huyện đã có nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt trong việc giải quyết việc làm. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, bảo đảm tính bền vững, hiệu quả chưa cao, nhất là lao động vùng nông thôn. Số người lao động trong độ tuổi có khoảng 5.000 người, chiếm 55% dân số trong huyện, trong đó có khoảng gần 10.000 lao động đã qua học nghề chưa có việc làm ổn định, có trên 600 lao động đã qua đào tạo, có trình độ từ trung cấp trở lên chưa bố trí được việc làm. Hiện nay số lao động đi làm thuê bên Trung Quốc có chiều hướng gia tăng, dẫn đến việc quản lý lao động đi làm thuê bất hợp pháp gặp rất nhiều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, huyện Yên Minh đã tổ chức ngày Hội giới thiệu việc làm năm 2017. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Minh cho biết: “Thực hiện chỉ thị số 14 của BTV tỉnh ủy và chương trình số 19 của BCH Đảng bộ huyện về đẩy mạnh việc đưa lao động đi XKLĐ và đi làm việc ngoài tỉnh nên UBND huyện Yên Minh đã tổ chức ngày Hội giới thiệu việc làm năm 2017 nhằm tư vấn cho lao động về nội dung công việc, chính sách đãi ngộ của các Công ty để người lao động trên địa bàn huyện nắm bắt được cơ hội việc làm cho mình, để có thu nhập ổn định góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện”.

     Ngày hội giới thiệu việc làm huyện Yên Minh có sự tham gia của các Công ty tiêu biểu như: Công ty Techhong Ngân Hà; Công ty TNHH Bujeon Quế Võ - Bắc Ninh; Công ty LG Dislay Hải Phòng; Công ty Batimex Hà Nội; Công ty Sam sum Việt Nam; Công ty cổ phần phát triển liên doanh Việt Nhật; Trường Cao đẳng nghề than khoáng sản Việt Nam; Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Giang; Ngân hàng NN&PTNT và Ngân hàng CSXH huyện Yên Minh tham gia với mục đích để tư vấn, giới thiệu nhu cầu tuyển dụng lao động; chính sách đãi ngộ của công ty đối với người lao động. Đồng thời, vận động, hướng nghiệp về ý thức lập thân, lập nghiệp cho Đoàn viên thanh niên và người lao động; thông tin về các chế độ chính sách của Nhà nước về việc làm, dạy nghề, xuất khẩu lao động đến học sinh có nhu cầu học nghề và người lao động có nhu cầu tìm việc, tham gia xuất khẩu lao động. Qua đó, đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên và người lao động, có nhiều em đã chọn được nghề nghiệp phù hợp với trình độ, năng lực sở thích và nhu cầu của mình. Em Mùng Văn Huấn - Xã Đông Minh - huyện Yên Minh cho biết: “Ngày hội giới thiệu việc làm huyện Yên Minh năm 2017 đã giúp em tìm được 1 công việc phù hợp với mình, em dự định sẽ đi làm tại Công ty Sam sung Việt Nam . Còn em Giàng Thị Sung - xã Đường Thượng huyện Yên Minh phấn khởi chia sẻ: “Tham gia ngày hội em cảm thấy rất vui, ở đây em được các công ty, doanh nghiệp giới thiệu kỹ về việc làm phù hợp và quyền lợi khi làm việc ở đó; và em đã lựa chọn được ngành nghề phù hợp tại công ty Texhong Ngân Hà, dự kiến trong tháng 7 này em sẽ đi làm ở đó”.

     Xác định đào tạo nghề và tạo việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của  huyện. Trong thời gian tới, Yên Minh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa chính quyền các cấp với các doanh nghiệp XKLĐ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để người lao động nắm được chủ trương của Đảng và nhà nước về việc làm và XKLĐ; tổ chức mở nhiều lớp đào tạo nghề ngắn hạn gắn với việc làm của các công ty, doanh nghiệp… Phấn đấu từ nay đến hết năm 2017 có từ 170 lao động trở lên đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước trong nước và nước ngoài.

Một số hình ảnh tại ngày hội

 

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập