Kinh tế

Phụ nữ xã Na Khê – Yên Minh giúp nhau phát triển kinh tế

27/07/2016 00:00 160 lượt xem

Phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng” là một trong những nội dung trọng tâm được các cấp hội quan tâm tổ chức thường xuyên. Bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động do Hội liên hiệp phụ nữ Huyện tổ chức, Hội liên hiệp phụ nữ cơ sở còn tham gia các phong trào giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo, Hội phụ nữ xã Na Khê-huyện Yên Minh là một trong những điển hình như vậy.

     Được sự giới thiệu của hội liên hiệp phụ nữ xã, chúng tôi tới thăm gia đình chị Lù Thị Téo-Hội viên chi hội Thèn Phùng, là một trong nhiều chị em phụ nữ nghèo ở Na Khê được hội phụ nữ xã giúp đỡ nay đã thoát nghèo. Trước đây đời sống của gia đình chị Téo rất khó khăn. Sau khi được hội phụ nữ xã hỗ trợ vay vốn ủy thác qua hội, được tham gia vào các lớp tập huấn về chăn nuôi trồng trọt, chị cùng gia đình đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi dê và trâu bò. Từ 30 triệu đồng vay từ ngân hàng chính sách xã hội vào năm 2010, gia đình chị đã tập trung vào chăn nuôi và trồng cây ăn quả, đến nay đã trả xong vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội và mỗi năm gia đình chị đã có thu nhập hàng chục triệu đồng.

     Hội phụ nữ xã Na Khê hiện có gần 700 hội viên sinh hoạt tại 10 chi hội và chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. Để triển khai có hiệu quả  nhiệm vụ trọng tâm của hội và Nghị quyết  đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, ban chấp hành hội liên hiệp phụ nữ xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Bởi vậy, tình hình tư tưởng, đời sống cán bộ hội viên trong toàn xã cơ bản được ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, hăng hái trong thi đua trong lao động sản xuất, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế tại địa phương. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, ban chấp hành phụ nữ xã tuyên truyền, nội dung, tiêu chuẩn của phong trào thi đua xuống cơ sở và cho hội viên đăng kí tham gia. Nổi bật hơn cả trong công tác của hội là phong trào chị em hội viên giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Chị Cháng Thị Hợp-Chủ tịch HLH phụ nữ xã Na Khê-Yên Minh cho biết: “ Hội liên hiệp phụ nữ xã đã chủ động thực hiện có hiệu quả lồng ghép các nguồn vốn, thực hiện cho chị em vay vốn ủy thác qua hội để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay tổng dư nợ là trên 2 tỷ động, không có nợ xấu và quá hạn. Đặc biệt toàn xã cũng có gần 20 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ phát triển kinh tế giỏi với nhiều mô hình như:      Trồng cây ăn quả, chăn nuôi dê, chăn nuôi trâu bò….”

Có thể nói, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau xoá đói giảm nghèo thực sự là phong trào đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho hoạt động của hội phụ nữ xã Na Khê thêm phong phú hơn. Thông qua phong trào này đã thu hút rất nhiều chị em vào tổ chức hội để cùng nhau xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Bằng những việc làm cụ thể, hội phụ nữ xã Na Khê đã củng cố lòng tin cho hội viên, các phong trào của hội đã có tác dụng nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập