Thông tin tuyên truyền

Phụ nữ Sủng Thài tích cực giúp nhau phát triển kinh tế

04/11/2015 00:00 157 lượt xem

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình ở xã Sủng Thài đã được nhiều hội viên đồng tình hưởng ứng. Với những cách làm thiết thực, hiệu quả nên đời sống của nhiều gia đình hội viên phụ nữ đã được cải thiện rõ rệt.

 Sủng Thài là một xã thuần nông nên việc giúp chị em phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm mà Hội liên hiệp phụ nữ xã đề ra. Vì vậy, trong những năm qua, Hội phụ nữ xã đã tích cực tuyên truyền, giới thiệu nhiều mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương cho hội viên thông qua các buổi sinh hoạt tại xã, thôn. Tích cực vận động hội viên áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, cải thiện đời sống. Từ phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế đã có nhiều gia đình hội viên phụ nữ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Bà Vừ Thị Hiền - Phó Chủ tịch HLHPN xã Sủng Thài cho biết: “Thời gian qua, Hội phụ nữ xã đã vận động hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế bằng nhiều cách như: giúp nhau về ngày công lao động, thành lập các mô hình kinh tế có hiệu quả để các chị em trong thôn, xóm học tập lẫn nhau, qua đ,ó đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, giúp hội viên có thu nhập ổn định”.

 

Hội phụ nữ xã Sủng Thài đã thực hiện nhiều mô hình kinh tế như: trồng cỏ nuôi bò, trồng đậu tương, nuôi lợn thịt, lợn nái sinh sản... đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hội viên từ nghèo đói, vươn lên làm giàu. Trong đó, điển hình như gia đình chị Mua Thị Súng - thôn Lùng Pủng B, sau khi tham gia vào tổ chức hội, chị được chi hội phụ nữ thôn và Hội LHPN xã tạo điều kiện tín chấp cho vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư phát triển kinh tế; với số vốn được vay, chị Súng và gia đình đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi bò và mở rộng diện tích trồng cỏ để làm thức ăn cho bò, hiện nay, đàn bò của gia đình chị có 7 con, gồm bò sinh sản và bò vỗ béo. Nhờ cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, mô hình trồng cỏ nuôi bò của gia đình chị đã cho thu nhập ổn định từ 50- 70 triệu đồng mỗi năm. Từ hộ nghèo, gia đình chị Súng đã vươn lên trở thành hộ có kinh tế trung bình khá của thôn. Hay như gia đình chị Giàng Thị Mỷ - thôn Lùng Pủng B cũng từ một hộ nghèo trong thôn, nhưng từ khi tham gia vào mô hình trồng đậu tương với gần 1ha, đến nay đã cho thu nhập ổn định gần 10 triệu đồng mỗi vụ.

 

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN xã Sủng Thài còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt; đã thu hút đông đảo hội viên tham gia, tổ chức cho chị em thăm quan các mô hình kinh tế tiêu biểu. Qua đó, giúp chị em tiếp cận với khoa học kỹ thuật, biết áp dụng kiến thức vào thực tế để phát triển kinh tế gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có thể thấy, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Sủng Thài trong phong trào phát triển kinh tế, đã làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của mỗi hội viên trong lao động sản xuất, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập