Chính Trị

Phụ nữ Mậu Duệ - Yên Minh với phòng trào “5 không 3 sạch”

19/07/2016 00:00 147 lượt xem

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã và đang được triển khai rộng khắp, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Với sự chỉ đạo linh hoạt, những năm qua, hội liên hiệp phụ nữ xã Mậu Duệ- huyện Yên Minh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em hội viên thực hiện, trong đó nổi bật là phong trào “5 không 3 sạch” Đây là cơ sở để bức tranh nông thôn của địa phương ngày càng khởi sắc.

     Đầu năm 2016, Mậu Duệ là xã đầu tiên trên địa bàn huyện Yên Minh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Có được kết quả đó là do sự lãnh, chỉ đạo linh hoạt của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức hội trên địa bàn. Trong đó, hội liên hiệp phụ nữ của xã đã triển khai thực hiện phong trào " 5 không 3 sạch" và được chị em hội viên toàn xã đồng tình hưởng ứng. Thông qua phong trào này, các hội viên được tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, phong trào thi đua " chung tay xây dựng nông thôn mới"... Có thể nói, từ khi phong trào được triển khai thực hiện đã làm thay đổi rõ nét "nếp nghĩ, cách làm" của chị em hội viên phụ nữ và góp phần thay đổi diện mạo nông thôn tại địa phương. chị Nguyễn Thị Niệm-Chi hội Cốc Cai-xã Mậu Duệ-Yên Minh cho biết: “Bản thân chị cũng nhận thức rõ được ý nghĩa của phong trào nên đã vận động các thành viên trong gia đình thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh, xây dựng nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh, đồng thời tham gia cùng chị em phụ nữ trong thôn quét dọn đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.”

     Với Hội LHPN xã Mậu Duệ, phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cũng được xem là hoạt động điểm nhấn trong phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”. Bước đầu khi đưa vào thực hiện cũng gặp không ít những khó khăn nhưng với những cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động đã giúp cho hội viên phụ nữ trên địa bàn xã hiểu rằng xây dựng nông thôn mới được bắt đầu ngay từ chính nếp ăn, cách ở của mỗi gia đình và điều đó đã đưa phong trào “5 không 3 sạch" có sức lan tỏa sâu rộng tới chị em hội viên trong toàn xã.  Với 17 chi hội , 845 hội viên, đến nay đã có gần 3 trăm hộ gia đình của chị em phụ nữ được công nhận là gia đình hội viên thực hiện tốt phong trào “ 5 không 3 sạch” và “nhà sạch vườn đẹp”. Đây là cơ sở quan trọng để phong trào ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng. Chị Nguyễn Thị Phương-Chủ tịch HLHPN xã Mậu Duệ-Yên Minh khẳng định: “Nội dung của phong trào “ 5 không 3 sạch” là: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng, bỏ học và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ đã được hội viên phụ nữ xã Mậu Duệ triển khai thực hiện đạt kết quả cao. Tuy không phải là phong trào mới song nó được triển khai sâu rộng và đã vận động được đông đảo hội viên phụ nữ trong xã đồng tình hưởng ứng. Đồng thời từ những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động chị em thực hiện tốt phong trào, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.”


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập