Chính Trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Đường Thượng huyện Yên Minh

08/04/2018 00:00 59 lượt xem

Ngày 8/4, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Đường Thượng, huyện Yên Minh để nắm bắt tình hình phát triển KT-XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị Quý I năm 2018. Cùng dự có lãnh đạo hội nông dân tỉnh và tỉnh đoàn Hà Giang. Về phía huyện có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh; đồng chí Lê Quang Đoàn, Phó chủ tịch HĐND huyện.

    Báo cáo đoàn công tác, lãnh đạo xã Đường Thượng chỉ rõ: Trong Quý I năm 2018, xã đã tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Xuân, đến thời điểm này, cơ bản diện tích gieo trồng các loại cây đạt chỉ tiêu kế hoạch giao. Chăn nuôi tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa. Các chương trình, phương án, đề án… được triển khai đồng bộ, như chương trình nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp.... Công tác huy động, duy trì sỹ số học sinh được tăng cường, các chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ. Hoạt động văn hóa, thể dục thể thao có nhiều đổi mới. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Quốc phòng được củng cố, giữ vững.

   Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Xã cần đổi mới tư duy lãnh đạo: xem xét những mặt còn hạn chế, cần bàn bạc, xây dựng kế hoạch để khắc phục yếu kém. Đồng thời phải gắn xây dựng đảng, xây dựng chính trị và phát huy tính tiên phong của người đảng viên trong phát triển kinh tế; Tập trung tuyên truyền để tạo sự chuyển biến của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân; nâng cao chất lượng sinh hoạt, sức chiến đấu của các chi bộ thôn. Đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng thôn bản tự chủ, dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra; chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với từng vùng, miền; tiếp tục phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa; Cần có các cơ chế hỗ trợ cho người dân có ý tưởng khởi nghiệp, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn để phát triển kinh tế theo hướng tập trung như nhóm sở thích, gia trại, trang trại hay HTX… Làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân xóa bỏ các hủ tục, lạc hậu. Bêm cạnh đó học tập để nhân cao dân trí, nhất là phải làm tốt công tác vận động cho con em đến trường…Trước đó đồng chí Phó bí thư tỉnh ủy đã đi kiểm tra một số mô hình trên địa bàn xã


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập