Chính Trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang làm việc tại các xã Sủng Cháng, Na Khê

24/03/2016 00:00 137 lượt xem

Từ ngày 21-22/3, đồng chí Nguyễn Đình Khang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại các xã: Sủng Cháng, Na Khê. Cùng đi, về phía huyện, có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh-Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Khu-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

 Sủng Cháng và Na Khê là các xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, với tỷ lệ hộ nghèo còn cao; trong đó, xã Sủng Cháng là 82% và xã Na Khê là 58%. Trong những năm qua, với sự đầu tư của Trung ương, tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền xã; đời sống kinh tế của đại bộ phận nhân dân trên địa bàn xã Sủng Cháng và xã Na Khê đã có nhiều chuyển biến. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các cây, con có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất được đẩy mạnh. Đặc biệt, tại xã biên giới Na Khê, cây hồng không hạt đã mang lại thu nhập cao cho người dân. Những năm gần đây, người dân đã đẩy mạnh gieo trồng hoa màu, đưa cây dưa hấu, dưa chuột vào trồng tại chân ruộng 1 vụ, giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Lĩnh vực Văn hóa – Xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được quan tâm, chú trọng.

Tuy nhiên, nhiều nguyên nhân như:điều kiện tự nhiên khắc nghiệt; thiếu đất, thiếu nước; một bộ phận nhân dân chưa mạnh dạn dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, tư tưởng trông chờ, ỷ lại vẫn còn; nhiều hủ tục lạc hậu chưa được bài trừ; số lượng lao động vượt biên giới đi làm thuê có chiều hướng gia tăng đã làm cho tỷ lệ hộ nghèo còn cao và công tác xóa đói giảm nghèo còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang đề nghị 2 xã cần tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra theo từng năm và cả giai đoạn. Phát huy vai trò tiên phong của đảng viên, mỗi đảng viên phải xây dựng được một mô hình phát triển kinh tế. Từng Bí thư chi bộ phải bám sát thôn bản để lắng nghe, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các tổ chức đoàn thể bằng những việc làm, phong trào cụ thể. Đồng thời các xã phải lập kế hoạch cụ thể phân công người phụ trách giúp đỡ các hộ thoát nghèo; nắm chắc địa bàn, chủ động đối phó mọi tình huống, đặc biệt chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập