Kinh tế

Phát triển cây dưa hấu - hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mậu Long

08/05/2017 00:00 218 lượt xem

Xác định cây dưa hấu là một trong những cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao nên trong những năm gần đây cấp ủy, chính quyền xã Mậu Long đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung mở rộng, phát triển diện tích dưa hấu, coi cây dưa hấu không chỉ là cây xoá đói, giảm nghèo mà còn là cây làm giàu ở địa phương.

     Thôn Nà Liêu, xã Mậu Long - huyện Yên Minh có 23 hộ gia đình thì có 17 hộ tích cực trồng cây dưa hấu. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động của các đoàn thể thôn, sự hỗ trợ của nhà nước về giống, vật tư và kỹ thuật trồng, chăm sóc dưa hấu nên các hộ gia đình ở đây đã mạnh dạn chuyển đổi nhiều diện tích đất trồng ngô, lúa kém hiệu quả sang trồng dưa hấu. Nhờ phát triển cây dưa hấu, nhiều hộ gia đình trong thôn Nà Liêu đã có cuộc sống khá giả hơn, số hộ nghèo giảm. Hiện nay, thôn Nà Liêu đang tiến hành rà soát các diện tích đất có thể chuyển đổi sang trồng dưa hấu để tiếp tục mở rộng diện tích.

     Hiện nay, toàn xã Mậu Long, huyện Yên Minh có 5 ha dưa hấu đang cho thu hoạch, với tiềm năng, lợi thế về đất đai và nguồn nhân lực nên trong những năm gần đây, xã Mậu Long đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung phát triển và mở rộng diện tích trồng dưa hấu hàng hóa, coi cây dưa hấu không chỉ là cây xoá đói giảm nghèo mà còn là cây làm giàu của địa phương. Chính vì vậy, diện tích dưa hấu của xã Mậu Long không ngừng tăng lên, năm sau cao hơn năm trước, hiện đã có 4/18 thôn được bà con nông dân tiến hành trồng dưa hấu.

     Duy trì và phát triển diện tích trồng dưa hấu đang là hướng đi, bước đột phá mới trong chuyển đổi cơ cấu, cây trồng của xã Mậu Long huyện Yên Minh. Cây dưa hấu đã và đang thực sự góp phần đáng kể tạo việc làm cho lao động nông thôn, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho nhân dân. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập