Chính Trị

Nhân dân xã Na Khê tích cực lao động sản xuất hướng đến ngày bầu cử

13/05/2016 00:00 171 lượt xem

Cùng chung với khí thế thi đua của toàn huyện, hiện nay cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Na Khê huyện Yên Minh cũng đang hăng say lao động, sản xuất, lập thành tích cao nhất chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

     Theo chân lãnh đạo xã Na Khê đến một số thôn, bản trên địa bàn xã, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua lao động, sản xuất của bà con nhân dân đang diễn ra hết sức sôi nổi. Đặc biệt ở thôn Bản Đả, người dân tích cực chuyển đổi diện tích trồng cây kém hiệu quả sang trồng các loại rau màu cho năng suất cao như trồng dưa chuột, dưa hấu, ngô nếp, bí… và chủ động ứng dụng tiến bộ của khoa học vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. Ông Hoàng Thìn Sồ - Thôn Bản Đả - xã Na Khê cho biết: “Để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, thì gia đình ông cũng như những người dân trong thôn thi đua lao động sản xuất, trồng cây rau màu cho thu nhập cao để góp phần thành công vào cuộc bầu cử”.

     Ngay từ khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai thì xã đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Ông Vũ Văn Quân - Chủ tịch UBND xã Na Khê cho biết: “Trong năm 2016 xã đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đó là thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngoài ra xã cũng xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính vì thế mà ngay từ đầu năm xã đã tổ chức các phong trào thi đua trên lĩnh vực sản xuất: phát động các chỉ tiêu phát triển sản xuất nông nghiệp phải hoàn thành 100%; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vụ đông xuân để nâng cao thu nhập, và tạo việc làm tại chỗ cho bà con để từng bước xóa đói giảm nghèo”.

     Bên cạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất hướng đến ngày  bầu cử, thì xã Na Khê cũng đã chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, quy trình bầu cử cơ bản đã được thực hiện đầy đủ theo các bước, theo trình tự, đảm bảo đúng quy định của luật bầu cử. Từ nay đến ngày bầu cử thời gian không còn nhiều nên xã Na Khê đã thống nhất các phương án tuyên truyền trong Nhân dân, để cử tri nắm được ngày bầu cử là ngày 22/5. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử tại các điểm bầu cử, dọn vệ sinh phòng bỏ phiếu, khu vực gần nơi bỏ phiếu, trang trí khánh tiết hoàn thành trước ngày bầu cử. Tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại những nơi tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp như ở các thôn bản giáp biên.  

     Chỉ còn 9 ngày nữa là đến ngày hội lớn của toàn dân tộc, hiện nay nhân dân xã Na Khê huyện Yên Minh vẫn đang tích cực lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị trọng đại này. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng cuộc bầu cử tại xã Na Khê sẽ thành công tốt đẹp./. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập