Kinh tế

Nghị quyết 209 chìa khóa để Yên Minh xóa đói giảm nghèo

12/09/2017 00:00 251 lượt xem

Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, hiện nay việc thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại huyện Yên Minh đã và đang phát huy hiệu quả, thành công từ Nghị quyết là cơ hội, là chìa khóa để đồng bào các dân tộc huyện Yên Minh xóa đói giảm nghèo bền vững...

   Hộ gia đình ông Lù Nỏ Lềnh, bà Ly Thị Mỷ ở thôn Lũng Hồ 3, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh hiện đang rất phấn khởi và vui mừng vì có thêm được 2 con bê mới sinh. Đây là lứa bê đầu tiên được sinh sản từ bò giống mà gia đình ông mua cách đây một năm theo chương trình Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Theo quy định, thì gia đình ông Lềnh đã được vay 60 triệu để phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa. Ngay sau khi được vay số tiền đó gia đình ông đã mua được 3 con bò cái sinh sản về nuôi. Sau 1 năm chăm sóc đàn bò, hiện nay 2 con đã sinh sản được 2 bê con. Đàn bò được gia đình ông chăm sóc và quý như vàng vì có sức cày kéo, sinh sản bê để bán lấy tiền nên gia đình không còn lo thiếu ăn, thiếu mặc nữa. Cứ có thêm bê con là có thêm tài sản lớn và cũng chỉ khoảng một hai năm là giá trị của nó đã tăng gấp 2-3 lần.

    Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Minh đang dấy lên phong trào trồng cỏ chăn nuôi trâu, bò mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bất cứ có chỗ nào có đất trống, cây có thể mọc mà không trồng ngô thì bà con lại trồng cỏ để đảm bảo thức ăn cho gia súc. Cùng với đó, để đảm bảo đàn bò triển tốt thì lãnh đạo xã Lũng Hồ huyện Yên Minh cùng cán bộ thú y rất sát sao, quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh, đói rét, bởi những con bò là chủ trương lớn của tỉnh để giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Ông Hoàng Văn Mấm - Chủ tịch UBND xã Lũng Hồ cho biết: “Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 209 thì hiện nay bò của các hộ dân đã sinh sản và đang phát triển tốt, từ chăn nuôi bò hàng hóa đã giúp nhiều hộ dân trên địa bàn xã thoát khỏi hộ đói nghèo”.

   Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Minh, Nghị quyết 209 đã thực sự đi vào cuộc sống và ăn sâu, bám rễ bền chắc như những vạt cỏ, đồi cỏ xanh tốt trên khắp các bản làng. Màu xanh của cỏ đang từng bước xóa đi màu xám của đá núi khô cằn và báo hiệu một sự khởi sắc mới về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào nơi đây. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập