Kinh tế

Người dân xã Hữu Vinh phấn khởi thu hoạch mía phục vụ Tết Nguyên đán

03/02/2016 00:00 149 lượt xem

Là xã vùng 3 còn nhiều khó khăn của huyện, nhưng những năm gần đây, do có sự chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng cũng như nắm bắt nhu cầu của thị trường, phần lớn diện tích đất đồi dốc tại 1 số thôn vùng thấp của xã Hữu Vinh đã được người dân chuyển sang đầu tư trồng mía. Đây là loại cây công nghiệp ngắn ngày, rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm của địa phương và cũng nhờ loại cây này, nhiều hộ gia đình trong xã đã thoát nghèo.

 Với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nên diện tích trồng mía của xã đã không ngừng được mở rộng, với diện tích hiện tại lên tới trên 70 ha. Mía là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, đặc biệt lại rất thích hợp với khí hậu và thổ nhưỡng nơi đây nên phát triển nhanh, khi cho thu hoạch, cây to, dài và độ ngọt đậm. Cây mía được trồng vào khoảng tháng 11-12 dương lịch năm trước và sau 10 tháng thì cho thu hoạch. Mỗi năm 1 vụ mía, thu nhập của nhiều hộ gia đình được cải thiện đáng kể, đặc biệt vào dịp giáp Tết Nguyên đán, các hộ gia đình trong xã đã tập trung thu hoạch mía để bán cho các thương lái, phục vụ nhu cầu trong huyện cũng như các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn.

Cây mía đã đem lại hiệu quả kinh tế cao trong cơ cấu cây trồng; qua đó, đã xuất hiện nhiều hộ nông dân thoát nghèo và làm giàu từ sản xuất nông nghiệp. Trong các loại cây trồng hiện nay trên địa bàn xã Hữu Vinh thì cây mía đã trở thành cây chủ lực, giúp cho bộ mặt nông thôn của địa phương ngày càng khởi sắc./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập