Văn hóa - Xã hội

Người dân vùng khó khăn của huyện Yên Minh với truyền hình Hà Giang

08/09/2016 00:00 210 lượt xem

Từ khi khi kênh truyền hình Hà Giang được phát sóng qua vệ tinh, việc theo dõi truyền hình Hà Giang của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Yên Minh nói riêng thuận tiện hơn rất nhiều. Giờ đây kênh truyền hình Hà Giang đã là 1 món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân tại huyện Yên Minh. Đặc biệt đối với vùng đồng bào còn nhiều khó khăn, khi mà điện lưới quốc gia vừa về đến thì điều đó càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

      Tuy cách không xa trung tâm huyện nhưng Sủng Cháng là 1 trong số những xã khó khăn nhất của huyện Yên Minh. Cuối năm 2015, đầu năm 2016 niềm vui đã về với đồng bào nơi đây khi mà 9/9 thôn bản đã có điện lưới quốc gia. Người dân có điện thắp sáng và hầu như hộ gia đình nào cũng có ti vi bởi vậy bà con đã nắm bắt được thông tin cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong sản xuất. Người dân ở đây cho biết: Trước đây muốn xem được truyền hình khó lắm vì không có điện, muốn xem được kênh truyền hình của tỉnh thì càng khó hơn vì là địa bàn vùng núi nên việc tiếp sóng rất khó khăn, nhưng nay đã khác, điện lưới đã có, việc xem truyền hình Hà Giang rất dễ dàng. Những bản tin, chuyên mục của Đài đã trở thành món ăn tinh thần đối với đồng bào nơi đây. Anh Giàng Mí Dình-Thôn Sàng Súng-xã Sủng Cháng phấn khởi cho biết: “Bây giờ xem truyền hình tỉnh Hà Giang thấy cả cán bộ xã mình đi tập huấn ở tỉnh, ở huyện, thấy cả xã mình trên ti vi thì vui và phấn khởi lắm. Xem truyền hình của tỉnh còn học được nhiều cách làm ăn của bà con các huyện khác để áp dụng làm giàu ở địa phương mình.”

      Nhờ việc phát sóng qua vệ tình mà người dân trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện Yên Minh nói riêng nắm bắt được những hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện, nắm bắt được những sự kiện diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh mà người dân quan tâm, đặc biệt là những kinh nghiệm trong sản xuất của các huyện, thành phố trong tỉnh để áp dụng vào thực hiện tại địa phương mình. Thêm vào đó, hệ thống loa truyền thanh không dây được phủ sóng rộng khắp đã đem tiếng nói của Đảng và nhà nước đến gần dân hơn. Đi làm nương, làm ruộng bà con đều có thể nghe đài, nắm bắt được thông tin. Qua đó đã góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của nhân dân. Ông Nguyễn Hùng Cương-Bí thư Đảng ủy xã Sủng Cháng cho biết: “Ngoài việc người dân được xem truyền hình trung ương và địa phương thì đầu năm 2016, huyện cũng đã đầu tư trạm phát truyền thanh không dây cho xã, điều này đã nâng cao nhận thức cho người dân. Nghe đài, xem ti vi, người dân học hỏi được nhiều kinh nghiệm sản xuất nên biết áp dụng tại địa phương để phát triển kinh tế.”

     Có thể nói, việc truyền hình Hà Giang phát sóng qua vệ tinh với nhiều tin bài đặc sắc đã phục vụ thiết yếu nhu cầu xem truyền hình địa phương của nhân dân. Sự thành công vượt bậc của ngành Phát thanh-Truyền hình tỉnh nhà không chỉ đem lại niềm vui, kiến thức cho người dân trong tỉnh mà còn càng đặc biệt có ý nghĩa đối với những vùng khó khăn của Hà Giang. Hi vọng rằng trong thời gian tới, truyền hình Hà Giang sẽ ngày càng có nhiều chương trình hay và đặc sắc, đáp ứng sự mong mỏi và kỳ vọng của nhân dân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập