Kinh tế

Người dân huyện Yên Minh chuẩn bị rau phục vụ Tết Nguyên đán

03/02/2016 00:00 183 lượt xem

Để đảm bảo đủ lượng rau xanh cung ứng ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, người nông dân trên địa bàn huyện đang tích cực chăm sóc các loại rau chuẩn bị cho thu hoạch và tiếp tục gieo trồng các loại rau mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 Theo những người trồng rau, rau vụ Tết bán dù giá không cao hơn so với ngày bình thường, nhưng bù lại lượng rau bán nhiều gấp 3, 4 lần. Tuy nhiên, rau trồng ở vụ này, năng suất thường cao hơn và ít sâu bệnh hơn các vụ khác nên thu nhập cũng cao hơn. Rau xanh phục vụ trong dịp Tết tại huyện Yên Minh chủ yếu là các loại rau cải, su hào, bắp cải, súp lơ…. Dựa vào thời điểm sinh trưởng và phát triển của từng loại rau, bắt đầu từ tháng 11 âm lịch, người nông dân trên địa bàn huyện bắt đầu gieo trồng các loại rau để phục vụ trong dịp Tết. Ngoài những loại rau vụ đông được ưa chuộng, người nông dân cũng đã trồng thêm cà rốt, khoai tây để tạo ra sản phẩm sạch bán ra thị trường.

Ngoài thị trấn Yên Minh, nhiều xã gần trung tâm huyện cũng đẩy mạnh việc gieo trồng các loại rau xanh và nhiều diện tích rau được người dân tính toán cho thu hoạch đúng vào dịp trong, sau Tết Nguyên đán...Việc sản xuất rau xanh của người dân trên địa bàn huyện không chỉ tạo thu nhập cho gia đình, mà còn cung cấp sản phẩm rau sạch cho người tiêu dùng tại địa phương. 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập