Thông tin tuyên truyền

NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ KIÊM TRƯỞNG THÔN MẪU MỰC

10/10/2014 00:00 243 lượt xem

Ngọc Long là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Là xã có địa bàn rộng với 25 thôn bản, bởi vậy đối với mỗi thôn trên địa bàn xã, vai trò của người đứng đầu được coi là then chốt trong lãnh, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đã có tới 10 năm giữ cương vị Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Phiêng Kiền, ông Lý A Đong luôn được nhân dân tin yêu, quý mến, cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng và đánh giá cao những đóng góp của ông trong việc xây dựng xã ngày càng phát triển.
Một buổi sinh hoạt chi bộ thôn Phiêng Kiền-xã Ngọc Long
Là người dân tộc Dao, sinh năm 1962 tại xã Ngọc Long-huyện Yên Minh, năm 2004, ông được bà con trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn kiêm bí thư chi bộ. Địa bàn thôn rộng nên việc thực hiện cùng lúc 2 trọng trách của ông lại càng nặng nề hơn, nhưng không vì thế mà ông nản chí. Ông nói, bà con đã tín nhiệm mình thì mình phải làm hết trách nhiệm, có như vậy dân mới tin mình, mình mới là chỗ dựa vững chắc của dân.

Với trọng trách được giao, ông luôn xác định phải gương mẫu đi đầu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là trong thi đua xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế. Đời sống của gần 50 hộ dân tộc Dao trong thôn còn nghèo khó, trong lòng người Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lý A Đong luôn đau đáu một nỗi niềm, là làm sao để bà con trong thôn thoát nghèo bền vững. Suy tính kỹ, ông thấy địa bàn thôn thuận lợi cho trồng cỏ, phát triển chăn nuôi đại gia súc nên ông quyết tâm đi đầu thực hiện đầu tư chăn nuôi. Đến nay,  đàn Bò của gia đình ông đã có gần chục con cộng thêm với một đàn Dê vẫn đang sinh sôi nảy nở. Ông Đong tâm sự, mình là Đảng viên, mình phải làm trước, dân thấy họ sẽ làm theo.

Là người năng nổ, sáng tạo và linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở nên ông Lý A Đong luôn được bà con trong thôn quý mến, cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao trong việc giúp nhân dân phát triển kinh tế và tổ chức phong trào “ toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đồng thời tạo dựng được lòng tin vững chắc trong nhân dân. Bằng những kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều năm, ông luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ vững chắc an ninh trật tự tại địa phương. Bởi vậy trong nhiều năm qua tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn luôn được đảm bảo và giữ vững.

Là một bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, bản thân ông cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông vận động nhân dân và con cháu luôn cùng thực hiện, chấp hành các nghị quyết của Đảng, nghị quyết của chi bộ. Hàng tháng, chi bộ sinh hoạt đều đặn, đúng kỳ hạn. Cùng với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường vai trò nòng cốt của các đảng viên trong việc xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trong thôn, ông Đong còn là cầu nối quan trọng để truyền đạt và vận động các tổ chức đoàn thể cùng tham gia vào các hoạt động. 10 năm ở cương vị bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, điều lớn lao nhất khiến ông tự hào là đã củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.  Đặc biệt từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông cũng đã tích cực vận động bà con góp sức mở rộng và tu sửa các tuyến đường dân sinh trong thôn, xây dựng và phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả .

Nay tuổi đã cao, ông Lý A Đong vẫn tâm niệm, còn sức khỏe, còn minh mẫn thì còn cống hiến cho Đảng, cho nhà nước và cho người dân quê hương. Chính vì thế, ông vẫn nhiệt tình tới từng nhà hỏi han, vận động, vừa tạo sự gần gũi với bà con lối xóm, vừa giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong thôn. Nhiều năm liền, ông được tỉnh và huyện biểu dương, khen thưởng và xứng đáng là đại biểu tiêu biểu tham dự đại hội đại biểu dân tộc thiểu số cấp huyện và cấp tỉnh trong thời gian tới./. 

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập