Thông tin tuyên truyền

Na Khê nhiều công trình, phần việc chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

06/05/2016 00:00 195 lượt xem

Thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hiện nay bà con nhân dân các dân tộc trên đị bàn xã Na Khê huyện Yên Minh đang triển khai nhiều công trình, phần việc cụ thể để chào mừng. Đặc biệt ở thôn Bản Đả.

     Ông Hoàng Thìn Sồ - trưởng thôn Bản Đả xã Na Khê cho biết: “Thôn có 38 hộ với 182 nhân khẩu, trong đó có 15 hộ là hộ nghèo. Sau khi được xã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thì bà con trong thôn đã hưởng ứng nhiệt tình. Thôn đã tổ chức họp bàn, thống nhất việc xây dựng nhà văn hoá của thôn”.

     Công trình Nhà văn hoá thôn Bản Đả xã Na Khê được thiết kế là nhà cấp 4, với chiều dài 12m, chiều rộng 5m, mái lợp tôn, có kinh phí xây dựng dự kiến là 100 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng được trích từ nguồn dịch vụ môi trường rừng của thôn, còn lại là do người dân trong thôn tự nguyện đóng góp, người thì đóng góp tiền, ngày công lao động, người hiến đất để cùng nhau xây dựng. Hiện nay công trình cơ bản đã hoàn thành, dự kiến kiến sẽ xong trước ngày 22/5 để phục vụ cho công tác bầu cử. Ông Vũ Văn Quân - chủ tịch UBND xã Na Khê cho biết: “Xã có 2 công trình xây dựng cơ bản chào mừng bầu cử mà nhân dân tự nguyện xây dựng là công trình nhà văn hóa thôn Bản Đả và công trình nhà lớp học gắn với trụ sở thôn tại thôn Phú Tỷ 2, ngoài ra còn có các mô hình phát triển kinh tế như chăn nuôi trâu, bò hàng hóa; trồng ngô, dưa hấu, bí… cũng được bà con đồng tình hưởng ứng cao”.

     Nhà văn hóa thôn Bản Đả là công trình hết sức thiết thực, phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bà con nhân dân trong thôn, đây cũng là công trình mà người dân địa phương hướng đến cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 với hy vọng rằng người dân thôn Bản Đả nói riêng và người dân xã Na Khê nói chung sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu có đủ đức, đủ tài, đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân ./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập