Thông tin tuyên truyền

Nét mới trong xây dựng nông thôn mới tại xã Bạch Đích

29/07/2014 00:00 225 lượt xem

Xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình có ý nghĩa quan trọng làm thay đổi căn bản toàn diện bộ mặt nông thôn của địa phương; và mặc dù không phải là xã thực hiện điểm chương trình này trên địa bàn huyện nhưng năm 2014, cấp ủy, chính quyền xã Bạch Đích đã có kế hoạch thực hiện cụ thể để đưa chương trình này của xã đạt kết quả cao nhất.
Nhân dân trong xã tham gia đổ đường bê tông nông thôn

Nhân dân trong xã tham gia đổ đường bê tông nông thôn
Bằng sự linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương đã dùng quỹ xây dựng nông thôn mới do nhân dân đóng góp để tiến hành thiết kế và làm 8 cổng làng cho 18 thôn bản của toàn xã. Trong quá trình làm có đổ trụ bê tông ở chân cổng, đảm bảo độ vững chắc và an toàn. Việc làm cổng làng được nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ và người dân trong xã cũng tích cực tham gia thực hiện các hạng mục của chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Năm 2014, cấp ủy, chính quyền xã Bạch Đích đã chú trọng tới 2 hạng mục của chương trình xây dựng nông thôn mới là làm đường giao thông nông thôn và triển khai mô hình “nhà sạch - vườn đẹp”. Để chương trình được triển khai đồng bộ, rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực, đạt mục tiêu, xã Bạch Đích sẽ thực hiện với phương châm "Việc gì dễ làm trước, khó làm sau”. Từ đầu năm đến nay, nhiều tuyến đường bê tông trên địa bàn xã đã được nhân dân đóng góp ngày công để thực hiện. Cùng với đó, xã kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã chung sức thi đua thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2015, nhất là chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tăng trưởng phát triển kinh tế, tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Xác định xây dựng nông thôn mới là chương trình quan trọng nhằm cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần làm thay đổi diện mạo của các vùng quê. Cùng với sự sáng tạo trong lãnh, chỉ đạo, xã Bạch Đích chú trọng tới việc huy động sức dân, dựa vào dân, lấy dân làm gốc để triển khai chương trình và tin tưởng rằng với sự đồng thuận đó, chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Bạch Đích sẽ thu được những kết quả khả quan./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập