Văn hóa - Xã hội

Mậu Long đẩy mạnh tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn

30/08/2022 03:19 47 lượt xem

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn trong việc xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, rườm rà, ảnh hưởng đến kinh tế, cuộc sống gia đình và xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Sáng ngày 29.8, xã Mậu Long đã tổ chức Hội thi tuyên truyền xóa bỏ các hủ lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân dân tộc trên địa bàn.

Mậu Long đẩy mạnh tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh  trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Tham gia hội thi có 03 đội đến từ các thôn trên địa bàn xã, gồm các dân tộc Tày, Giáy, Mông, Dao và cả sự tham gia của cả hệ thống chính trị xã. Các đội phải trải qua 3 phần thi là phần thi chào hỏi; phần thi tiểu phẩm và phần thi kiến thức. Thông qua hội thi góp phần tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết, chỉ thị, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân, từ đó khuyến khích tinh thần sáng tạo, nhân rộng mô hình điển hình trong bài trừ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn xã Mậu Long.


Trong thời gian tới xã Mậu Long tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số; xác định công cuộc xây dựng đời sống văn hóa, văn minh phải thực hiện theo nguyên tắc “xây và chống”; nâng cao vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong bài trừ hủ tục lạc hậu… vì  đây là cuộc vận động để thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân, do vậy cần có thời gian lâu dài, sự tham gia, vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân thì mới đạt hiệu quả cao.

 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập