Chính Trị

Lễ truy điệu liệt sỹ Công an Lưu Minh Thức

21/02/2018 00:00 111 lượt xem

Chiều gày 22/2 Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đã tổ chức lễ truy điệu Thượng úy Lưu Minh Thức. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; đại diện Tổng cục Chính trị, Công an Trung ương, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang; các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Yên Minh, cùng các ngành đoàn thể của huyện và đông đảo bà con nhân dân xã Bạch Đích, huyện Yên Minh.

Vào ngày 17/2 tức ngày mùng 2 tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng chí Lưu Minh Thức cán bộ Công an huyện Yên Minh đã hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ, truy bắt tội phạm giết người trên tuyến biên giới. Đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự ngay trong những ngày đầu của năm mới, giúp cho nhân dân được bình yên vui xuân đón tết. Quá trình công tác tại đơn vị đồng chí Lưu Minh Thức luôn năng nổ, nhiệt tình và tích cực, tận tụy với công việc, xông xáo đi đầu trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; được cấp trên tin tưởng, đồng đội và nhân dân tin yêu. Ở lĩnh vực nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, cán bộ CAND, khắc phục mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những chiến công anh dũng hy sinh của thượng úy Lưu Minh Thức đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam , tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của mảnh đất con người nơi địa đầu Tổ quốc.

Với những thành tích đã đạt được Thượng úy Lưu Minh Thức đã được Chủ tịch nước CHXHCNVN tặng thưởng huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng ba. Để ghi nhận sự cống hiến hy sinh trọn đời mình cho tổ Quốc, dịp này Chủ tịch nước CHXHCNVN đã truy tặng Huân chương chiến công hạng nhì cho Thượng úy Lưu Minh Thức; Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang truy tặng Bằng khen cho đồng chí vì đã có thành tích đặc biệt trong quá trình truy bắt tội phạm. Ban chấp hành TW Đoàn TNCSHCM truy tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm. Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã quyết định thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ Trung úy, lên Thượng úy Cảnh sát nhân dân cho đồng chí Lưu Minh Thức.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao Huân chương chiến công hạng nhì và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho thân nhân gia đình Thượng úy Lưu Minh Thức. Trong thời gian vừa qua, Công an tỉnh Hà Giang đã phát động phong trào thi đua, noi gương anh dũng hy sinh của Thượng úy Lưu Minh Thức, đồng thời các cấp, các ngành quyên góp được trên 100 triệu đồng, nhằm chia sẻ với gia đình Thượng úy Lưu Minh Thức.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, Bộ Công an tại Lễ truy điệu

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập