Chính Trị

Lễ ra quân phát động năm an toàn giao thông 2016

17/01/2016 00:00 256 lượt xem

Sáng ngày 15/1, huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ ra quân phát động năm an toàn giao thông 2016. Tham dự buổi Lễ, có Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND –UBMTTQ huyện; lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; học sinh của các trường THPT Yên Minh, Phổ thông Dân tộc Nội trú cấp II – III, Trung tâm giáo dục thường xuyên.

 Năm 2015, trên địa bàn huyện Yên Minh đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người và bị thương 2 người (tăng 2 vụ và tăng 2 người chết). Thống kê cho thấy, hơn 80 % các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiên tham gia giao thông không chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tình trạng sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không đảm bảo điều kiện lưu hành khi tham gia giao thông, vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông; năm an toàn giao thông 2016 của huyện, với chủ đề “xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” và mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”, phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2015.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoàng Quang Hoàn nhấn mạnh: công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của con người; do đó; để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu: các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, các quy định về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, sử dụng các phương tiện đảm bảo điều kiện khi tham gia giao thông. Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Lệ hội xuân 2016; trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Cũng tại buổi Lễ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã ký cam kết với UBND huyện trong việc thực hiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông năm 2016. Đồng thời, ngay sau buổi Lễ, cán bộ, học sinh đã tham gia diễu hành khu vực trung tâm thị trấn Yên Minh để hưởng ứng năm an toàn giao thông 2016.

 Lãnh đạo các ngành ký cam kết với UBND huyện trong việc thực hiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông năm 2016

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập