Văn hóa - Xã hội

Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018

15/03/2018 00:00 68 lượt xem

Trong không khí phấn khởi chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước nước và hướng đến kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Sáng ngày 14/3/2018, tuổi trẻ huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018.

      Trong những năm qua, tổ chức Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã được củng cố và phát triển. Ngày càng có nhiều mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm của thanh niên được thành lập, các hoạt động của Đoàn đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên được học tập rèn luyện và trưởng thành. Đoàn đã có nhiều chương trình hoạt động phong phú và thiết thực; tiêu biểu trong các hoạt động đó là Tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè, chiến dịch mùa đông và các phong trào khác, lực lượng đoàn viên thanh niên của huyện đã góp phần công sức đưa Yên Minh tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều tiến bộ.

     Tháng Thanh niên năm 2018 có chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước” được triển khai trên địa bàn huyện Yên Minh với các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản, như: các cơ sở Đoàn trong toàn huyện, phải đi đầu trong các hoạt động xung kích, tình nguyện của thanh niên mang tính hiệu quả, thiết thực, có cách làm mới bằng những suy nghĩ mới, tạo ra khi thế ra quân, phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; tuyên truyền bảo tồn và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn gắn với phát triển du lịch; tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, giảm thiểu tai nạn giao thông; thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên đã làm; tiếp tục tham gia xây dựng nếp sống văn minh, nói không với kết hôn cận huyết, tảo hôn, lao động tự do sang Trung Quốc, bài trừ các hủ tục lạc hậu, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua các "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh"...

      Ngay sau lễ phát động, các vị đại biểu cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia trồng cây cảnh quan tại Điểm dừng chân xã Lao Và Chải./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập