Thông tin tuyên truyền

Lễ phát động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm

30/04/2016 00:00 200 lượt xem

Sáng ngày 29/4/2016, xã Ngọc Long phối hợp với Trung tâm y tế huyện Yên Minh tổ chức lễ phát động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm. Tới dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo trung tâm y tế huyện, lãnh đạo huyện đoàn cùng đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh của xã.

     Tháng hành động vì vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016 được triển khai với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành và các chủ doanh nghiệp, trường học, các sở sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm thực hiện các quy định về VSATTP. Trong tháng hành động này, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Yên Minh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn huyện, phát hiện, xử lý kịp thời việc buôn bán, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt và các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý nhà nước và người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm.

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ phát động, đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần tăng cường công tác chỉ đạo đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; trong đó, đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm. 100% các bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố ký cam kết với UBND xã, thị trấn về trách nhiệm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố phải tuân thủ nguyên tắc, chấp hành và thực hiện các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

     Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh xã Ngọc Long, đã tham gia diễu hành trên trục đường chính của xã để tuyên truyền, cổ động cho “Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016”.

 

                 

Các em học sinh liên trường xã Ngọc Long tham gia buổi diễu hành


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập