Chính Trị

Lễ khánh thành điểm trường tiểu học Hồng Ngài A xã Sủng Thài

23/02/2017 00:00 232 lượt xem

Ngày 23/2, tổ chức Plan Hà Giang phối hợp với công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức lễ khánh thành điểm trường Tiểu học Hồng Ngài A-xã Sủng Thài-huyện Yên Minh. Dự buổi lễ có đại diện Plan Hà Giang, công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, đại diện điều phối Plan huyện Yên Minh; Cấp ủy-chính quyền xã Sủng Thài.

     Sủng Thài là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, toàn xã có 19 thôn bản với 19 điểm trường nằm ở các xóm bản. Riêng đối với thôn Hồng Ngài A có 74 hộ đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trong đó tỷ lệ hộ nghèo là 52 hộ chiếm 70,2%; Trẻ em trong độ tuổi từ lớp 1 tới lớp 3 là 52 cháu, các cháu học tập trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn và đã xuống cấp nghiêm trọng. Bởi vậy năm học 2016-2017 công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và tổ chức Plan Hà Giang đã tài trợ công trình nhà lớp học cho học sinh tại điểm trường Hồng Ngài A. Sau 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành với 3 phòng học, 1 phòng thư viện, công trình vệ sinh, sân chơi và có tường bao quanh. Đặc biệt các nhà tài trợ cũng đã đầu tư bàn ghế, bảng và trang trí hoàn thiện lớp học cho cô và trò tại điểm trường. Tổng trị giá của công trình là 950 triệu đồng.

     Tại buổi lễ, cấp ủy, chính quyền xã Sủng Thài đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các nhà tài trợ đã xây dựng một điểm trường khang trang cho các em học sinh, đồng thời mong muốn các nhà tài trợ sẽ quan tâm, giúp đỡ để có thể xây dựng nhiều điểm trường mới hơn nữa cho học sinh trên địa bàn xã.

     Điểm trường được khánh thành và đưa vào sử dụng là món quà ý nghĩa cho nhà trường, đồng thời là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Dịp này công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cũng đã trao nhiều món quà ý nghĩa cho cô và trò tại điểm trường Hồng Ngài A./.

 

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tặng quà cho học sinh tại điểm trường


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập