Văn hóa - Xã hội

Lễ hội truyền thống dân tộc Cờ Lao năm 2016 tại xã Mậu Duệ - huyện Yên Minh

23/08/2016 00:00 331 lượt xem

Sáng ngày 21/8/2016, Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Yên Minh và xã Mậu Duệ tổ chức Lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc Cờ Lao năm 2016 tại xã Mậu Duệ. Tới dự về phía tỉnh có ông Đặng Đình Nhiêu, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh - trưởng BTC Lễ hội. Về phía huyện có đồng chí Phạm Xuân Diệu - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; cùng đông đảo bà con nhân dân người dân tộc Cờ Lao của các xã Mậu Duệ, Mậu Long và Ngọc Long.

     Với mục đích nhằm lưu giữ, bảo tồn và phát huy những phong tục tập quán tốt đẹp và bản sắc văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Cờ Lao. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền và giới thiệu rộng rãi đến du khách thập phương về tiềm năng, thế mạnh, phong tục tập quán của dân tộc Cờ Lao huyện Yên Minh.

     Lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc Cờ Lao năm 2016 được tổ chức với 2 phần. Phần Lễ diễn ra Lễ Cầu mùa, hay còn gọi là cúng Ngô mới, đây là nghi thức của đồng bào Cờ Lao nhằm tỏ lòng biết ơn đến tổ tiên, trời đất đã ban cho mưa thuận gió hòa, sản xuất thuận lợi và mùa màng bội thu. Phần hội diễn ra các hoạt động văn nghệ như hát đối đáp, hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ; hát trông con cháu, khúc hát nấu rượu… Ngoài ra lễ hội còn tổ chức thi đấu một số các trò chơi dân gian truyền thống như chơi kéo co, đẩy gậy, đánh cù… Các hoạt động của Lễ hội đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi thu hút đông đồng bào các dân tộc trên địa bàn, các xã lân cận và du khách trong cũng như ngoài huyện đến tham gia lễ hội.

                 

Lễ cúng Ngô mới của đồng bao dân tộc Cờ Lao

                 

Thi đấu đẩy gậy tại ngày hội

                             


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập