Chính Trị

Lễ giao nhận quân tại huyện Yên Minh năm 2017

16/02/2017 00:00 105 lượt xem

Cùng với các huyện, thành phố trong toàn tỉnh, sáng ngày 16/2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017 đảm bảo nhanh gọn và trọng thể. Dự buổi lễ có các đồng chí: Sùng Minh Sính-Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy; Trần Đức Qúy-ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện có: Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm - ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Khu-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong TT huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Đại diện các đơn vị nhận quân, cấp uỷ chính quyền, các ban nghành đoàn thể của huyện, các lực lượng vũ trang, các em học sinh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện đã về dự.

    Năm nay theo chỉ tiêu kế hoạch giao, huyện Yên Minh sẽ có 60 công dân lên đường tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự thuộc các đơn vị: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tỉnh 10 đồng chí, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh 25 đồng chí, Sư đoàn 316 là 25 đồng chí  và 08 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt về số lượng cũng như chất lượng, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng và thực hiện chặt chẽ các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, từ khâu đăng ký nghĩa vụ quân sự cho đến quản lý điều tra, xét duyệt thực lực sẵn sàng nhập ngũ cũng như công tác khám sức khỏe, thâm nhập cơ sở, chốt quân số và phát lệnh cho thanh niên, tất cả đều được thực hiện sát, đúng luật. Bỏi vậy chất lượng tân binh năm nay cao hơn so với năm trước, trong đó có 1 tân binh là Đảng viên. Đặc biệt huyện Yên Minh đã chỉ đạo các xã, thị trấn chú trọng tổ chức tốt công tác thăm hỏi, tặng quà đối với công dân nhập ngũ, đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, nói chuyện truyền thống cho thanh niên và tiến hành tổ chức lễ giao nhận quân thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường tòng quân tiếp bước cha, anh, phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào của dân tộc và truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc VNXHCN.

    Động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường tòng quân lần này, đồng chí Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi thanh niên bởi vậy mỗi đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ hãy vui vẻ, phấn khởi, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước, tích cực học tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành cán bộ, Đảng viên, sĩ quan Quân đội nhân dân Việt nam, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương.

    Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện đã tặng hoa, trao quà cho các tân binh trước khi lên đường, nhằm động viên khích lệ tinh thần các chiến sĩ mới hăng hái lên đường tòng quân, làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước.

    Nhờ làm tốt công tác giao tuyển quân và chuẩn bị chu đáo về các phương tiện, ngay sau buổi lễ 68 công dân của huyện nhập ngũ đợt này đã lên xe về các đơn vị, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt./.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

 

 

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập