Chính Trị

Lễ giao, nhận 22 hộ dân thôn Nà Pầu xã Nậm Ban huyện Mèo Vạc về thôn Tà Chủ xã Mậu Long huyện Yên Minh

16/03/2018 00:00 113 lượt xem

Sáng ngày 15/3 UBND xã Nậm Ban huyện Mèo Vạc và UBND xã Mậu Long huyện Yên Minh tiến hành giao, nhận 22 hộ dân ở thôn Nà Pầu xã Nậm Ban về thôn Tà Chủ xã Mậu Long. Tới dự có Thường trực UBND huyện Mèo Vạc và Yên Minh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của hai huyện.

    Theo đó, 22 hộ dân với 122 nhân khẩu có hộ khẩu thường trú tại thôn Nà Pầu, xã Nậm Ban đang sinh sống trong địa giới hành chính của xã Mậu Long, huyện Yên Minh. Điều này đã gây bất cập trong công tác quản lý địa giới hành chính, quản lý đất đai, an ninh trật tự của 2 xã. UBND tỉnh Hà Giang và Sở Nội vụ đã có các văn bản chỉ đạo 2 huyện Mèo Vạc và Yên Minh phối hợp chuyển toàn bộ 22 hộ dân trên về thôn Tà Chủ của xã Mậu Long.

   Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của Thường trực UBND 2 huyện, lãnh đạo 2 xã Nậm Ban và Mậu Long đã ký biên bản giao, nhận nhân khẩu, hộ khẩu, cơ sở vật chất, các chế độ chính sách, các chương trình tín dụng và công tác đảng viên.

   Việc chuyển các hộ dân của thôn Nà Pầu xã Nậm Ban về xã Mậu Long huyện Yên Minh sẽ đảm bảo ổn định đời sống, sản xuất của người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý địa giới hành chính của các cấp chính quyền một cách thống nhất.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập