Chính Trị

Lễ đón bằng công nhận trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Yên Minh đạt chuẩn quốc gia

23/02/2017 00:00 344 lượt xem

Ngày 22/2, trường PTDT Nội trú THCS &THPT huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Dự buổi lễ có: Lãnh đạo sở Giáo dục & Đào tạo Hà Giang; Về phía huyện có: Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Đồng chí Hoàng Anh Tuấn-Uỷ viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch UBND huyện Lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện Yên Minh; Lãnh đạo huyện Mèo Vạc; Đại diện các trường Nội trú và các trường THPT trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

     Được thành lập vào năm 1980 với tên gọi là trường Thiếu nhi Dẻo cao, trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đến năm 2005 là trường Nội trú cấp 2-3 Yên Minh và đến nay là trường PTDT Nội trú THCS &THPT huyện Yên Minh. Với nhiệm vụ đào tạo con em các dân tộc thiểu số 5 huyện vùng cao, vùng sâu của tỉnh Hà Giang là: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ và Bắc Mê nhằm tạo ra nguồn nhân lực cán bộ người dân tộc thiểu số có phẩm chất chính trị, có ý thức, có sức khỏe, có năng lực tiếp tục vào các trường chuyên nghiệp để phục vụ chính trị và phát triển kinh tế lâu dài cho địa phương. Bởi vậy nhà trường xác định nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là khâu then chốt đảm bảo các cán bộ quản lý, nhà giáo có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với nghề. Nhà trường đã tổ chức dạy và học hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi học sinh giúp các em tự tin trong học tập. Thầy cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động sáng tạo, có ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh. Đặc biệt nhà trường chú trọng đến việc tạo điều kiện để học sinh được khuyến khích đề xuất sáng kiến và cùng các thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả ngày càng cao; Các hoạt động ngoại khóa cũng thường xuyên được tổ chức để các em thêm yêu và gắn bó với trường lớp.

     Hiện tại nhà trường có trên 40 cán bộ giáo viên với trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, 680 học sinh được học tập và sinh hoạt trong môi trường khang trang, đầy đủ. Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh luôn đạt trên 99%, tỷ lệ chuyển lớp đạt từ 96 đến 99,%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt trên 100%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt từ 99% đến 100%, tỷ lệ đỗ vào các trường chuyên nghiệp trên 80% trong đó tỷ lệ đỗ vào các trường Đại học từ 13 % đến 40%.

     Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực cố gắng không ngừng tập thể nhà trường đã vinh dự được đón nhận Bằng khen Bộ trưởng Bộ GD& ĐT; Cơ quan đạt đơn vị văn hóa; được UBND tỉnh Hà Giang tặng cờ thi đua; trường liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc; Nhiều thầy cô giáo có được các cấp các ngành tặng bằng khen; chiến sĩ thi đua cơ sở; giáo viên giỏi các cấp.

     Trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia của UBND tỉnh cho trường PTDT Nội trú THCS &THPT huyện Yên Minh, lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo Hà Giang biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của nhà trường trong những năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới nhà trường tiếp tục xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh, không ngừng đổi mới trong công tác và giảng dạy và học tập; Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để không ngừng củng cố, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia.

Dịp này có 1 tập thể, 2 cá nhân được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 1 tập thể và 5 cá nhân được sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen; 1 tập thể và 15 cá nhân nhận được giấy khen của công đoàn ngành giáo dục Hà Giang./.

Một số hình ảnh nổi bật tại buổi lễ

 

 

 

 

 

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập