Thông tin tuyên truyền

LỄ MÍT TINH VÀ DIỄU HÀNH "THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2014 HUYỆN YÊN MINH"

02/12/2014 00:00 314 lượt xem

Sáng ngày 01/12, tại sân vận động huyện, Thị trấn Yên Minh phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện tổ chức buổi lễ mít tinh và diễu hành "tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2014". Tới dự có lãnh đạo các ban, nghành, đoàn thể huyện; cùng đông đảo các cán bộ đại diễn cho các tổ chức, cơ quan và các em học sinh của các trường học đóng chân trên địa bàn huyện.
Các đại biểu về dự diễu hành quần chúng tuyên truyền trên địa bàn Thị trấn
Hiện nay, toàn huyện Yên Minh có 31 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó có 17 người chuyển AIDS, 9 bệnh nhân đang điều trị thuốc kháng vi rút HIV, 8 bệnh nhân đã tử vong do AIDS, những bệnh nhân tử vong đều không được tiếp cận điều trị thuốc kháng vi rút HIV và thuốc chống nhiễm trùng cơ hội.

Chiến dịch phòng chống HIV/AIDS năm nay được phát động với chủ đề "Không kỳ thị và phân biệt đối sử với người nhiễm HIV/AIDS". Với thực tế ở nước ta hiện nay, sự kỳ thị và phân biệt đối sử với những người nhiễm HIV vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi và biểu hiện ở nhiều hình thức khác nhau. Đó là do thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết không đúng, không đầy đủ về HIV/AIDS, bởi việc truyền thông đôi khi quá chú trọng nhấn mạnh đến đường lây truyền mà không giải thích rõ ràng, nhất là đường không lây truyền của HIV. Thực tế thì người nhiễm HIV vẫn có thời gian dài khỏe mạnh để cống hiến cho gia đình và xã hội. Buổi lễ nhằm kêu gọi tất cả mọi người tích cự tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, góp phần cho sự phát triển của tỉnh, huyện. Mục tiêu là giảm kỳ thị và phân biệt đối sử, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, qua đó nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS, đặc biệt là các dịch vụ hỗ trợ thay đổi hành vi, thực hiện hành vi an toàn tự phòng chống lây nhiễm HIV đến mọi người dân.

Ngay sau buổi lễ mít tinh, các đại biểu về dự đã cùng nhau diễu hành dọc tuyến đường quốc lộ 4c trong địa bàn thị trấn Yên Minh để tuyên truyền tới toàn thể người dân về phòng, chống HIV/AIDS. Giúp người dân nhận thức rõ ràng, từ đó không kỳ thị và phân biệt đối sử với người nhiễm HIV/AIDS./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập