Chính Trị

Lãnh đạo huyện Yên Minh thăm hỏi, tặng quà hộ gia đình bị cháy nhà tại xã Hữu Vinh

24/05/2016 00:00 223 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Hoàng Quang Hoàn - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Yên Minh đã tới thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Sùng Mí Lùng, người dân tộc Mông thuộc diện hộ nghèo của thôn Môn Vải - xã Hữu Vinh bị cháy nhà trong ngày 21/5/2016.

     Được biết sáng sớm ngày 21/5, người dân trong thôn nghe tiếng nổ và phát hiện nhà anh Sùng Mí Lùng đang bốc cháy, ngay lập bà con trong thôn đã đến giúp gia đình dập lửa. Tuy nhiên do ngọn lửa bén khá mạnh, cùng với mái nhà được lợp bằng cỏ gianh nên đã cháy hoàn toàn mái nhà và vật dụng trong nhà như: giường, sách vở, quần áo... Nguyên nhân được xác định là do con trai anh Lùng nghịch lửa, châm lửa đốt đống củi được dựng trước nhà, gặp thời tiết hanh khô, lửa bén nhanh lên phần mái gianh nên đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà. Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng chí Hoàng Quang Hoàn - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã tới thăm hỏi tình hình sinh hoạt và đời sống của gia đình sau khi xảy ra hỏa hoạn, động viên gia đình sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời trao số tiền hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng và hỗ trợ ngô giống cho gia đình anh Lùng. Cấp ủy chính quyền xã Hữu Vinh cũng hỗ trợ 1 tạ gạo và quần áo cho gia đình.

     Tại đây, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Hoàng Quang Hoàn cũng yêu cầu cấp ủy chính quyền địa phương cần nhanh chóng vận động các đoàn thể tổ chức trên địa bàn, cùng bà con trong thôn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ dựng lại nhà ở cho gia đình anh Lùng để sớm ổn định cuộc sống./.   


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập