Chính Trị

Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn huyện

23/05/2016 00:00 152 lượt xem

Để nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai công tác bầu cử, ngay trong buổi sáng ngày 22/5, các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh đã đi kiểm tra công tác Bầu cử trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Yên Minh.

     Trên địa bàn huyện Yên Minh, số đơn vị bầu cử HĐND huyện là 9, 106 đơn vị bầu cử cấp xã. Tổng số cử tri toàn huyện là trên 49.000 người. Để ngày Bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật bầu cử, vận động cử tri đúng ngày 22/5 sẽ đi bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình; Chú trọng việc thực hiện công tác bầu cử đúng theo luật và theo trình tự. Uỷ ban bầu cử huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đẩy mạnh công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện.

                 

Đồng chí Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Khu-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện-chủ tịch UBBC huyện kiểm tra tại tổ tổng hợp trung tâm

     Ngay sau khi dự lễ khai mạc tại thị trấn Yên Minh, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh đã đi kiểm tra tình hình công tác bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra cho thấy, tại các điểm bỏ phiếu, ngay sau lễ khai mạc cử tri của huyện Yên Minh đi bầu cử rất đông, các cử tri đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Các đơn vị bầu cử, các điểm bỏ phiếu thực hiện theo đúng nguyên tắc đảm bảo đúng luật và đúng trình tự.

                 

Đồng chí Phan Thị Minh kiểm tra công tác bầu cử tại xã Mậu Duệ

    Đến thời điểm 10h30 ngày 22/5/2016 trên địa bàn huyện Yên Minh đã có 130 khu vực bỏ phiếu đã có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Tổng số cử tri đi bầu cử 48.731 người đạt 98,12% (trong đó nữ 24.537) và tiến độ cử tri tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, HĐND cấp tỉnh, HĐND cấp huyện là 48.731 cử tri, trong đó Nữ là 24.537 cử tri; Số cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu HĐND cấp xã: 48.318 cử tri, trong đó,  Nữ là 24.466.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập