Chính Trị

Khai mạc Hội thi cán bộ Hội cựu chiến binh cơ sở giỏi huyện Yên Minh lần thứ nhất năm 2016

26/05/2016 00:00 152 lượt xem

Sáng ngày 26/5/2016, Hội cựu chiến binh huyện Yên Minh đã tổ chức khai mạc Hội thi Hội cựu chiến binh cơ sở giỏi lần thứ nhất năm 2016 với sự tham gia của 51 thí sinh đến từ 17/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

     Với thời gian 1 ngày, 17 đội thi phải trải qua 2 phần thi. Phần thi thứ nhất là phần thi kỹ năng chào hỏi, giới thiệu và trình bày 1 chủ đề tự chọn như: công tác xây dựng tổ chức hội; phong trào thi đua Hội CCB gương mẫu; tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội; xây dựng củng cố tổ chức Hội; phát triển hội viên, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; tham gia bảo vệ an ninh quốc phòng; tham gia các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; tham gia xây dựng nông thôn mới; an toàn giao thông. Xây dựng và trình bày phương án vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội huyện về xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã  hội do Hội CCB thực hiện. Ở phần thi thứ 2, phần thi kiến thức, các thí sinh trả lời những câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: Điều lệ Hội CCB Việt Nam; chế độ chính sách với cựu chiến binh, công tác xây dựng, hoạt động Hội; và các vấn đề về CCB xây dựng NTM, phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng…

     Thông qua hội thi này nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Hội CCB ở cơ sở được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền, xử lý các tình huống xảy ra trong thực tiễn để xây dựng đội ngũ cán bộ hội Cựu chiến binh có phẩm chất chính trị, nhiệt tình với phong trào của hội. Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các Cựu chiến binh, các hội viên ở cơ sở có dịp phát huy tính chủ động, sáng tạo, các kỹ năng ứng xử, qua đó tạo được không khí sôi nổi, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ hội viên hội CCB trên địa bàn toàn huyện.

     Kết thúc Hội thi BTC đã trao giải 1 giải nhất cho đội thi xã Sủng Thài và 2 giải nhì, 3 giải 3 và 11 giải khuyến khích cho các đội tham gia thi.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập