Chính Trị

Khối Văn hóa – Xã hội huyện Yên Minh giao ban công tác 6 tháng đầu năm 2016

21/07/2016 00:00 142 lượt xem

Chiều ngày 19/7/2016, khối văn hóa – xã hội đã tổ chức hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng khối văn hóa – xã hội dự và chủ trì hội nghị.

     Trong 6 tháng đầu năm 2016 khối văn hóa – xã hội của huyện đã đạt được nhiều kết quả tịch cực: Giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, trong năm ngành giáo dục đã ban hành các chương trình, kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục như: Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia… kết thúc năm học 2015 – 2016 tỷ lệ huy động trẻ dưới 2 tuổi đạt 22,4%, trẻ 3-5 tuôi đạt 97%, trẻ 4 – 14 tuổi đi học đạt 97%, tỉ lệ chuyển cấp, chuyển lớp ở các cấp học đều đạt trên 92%; trong năm học có trường Mầm non Mậu Duệ được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I và trường Tiểu họ thị trấn Yên Minh được công nhận lại đạt chuẩn mức độ I. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì thường xuyên rõ rệt, đã khám, chữa bệnh cho 42.693 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 138%, 100% tuyến y tế cơ sở có bác sĩ đến khám chữa bệnh. Các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, công tác an sinh xã hội được quan tâm đúng mức và kịp thời, 6 tháng đầu năm đã hỗ trợ cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán cho 162 hộ = 779kg gạo và hỗ trợ cứu đói giáp hạt cho 248 hộ = 15.570kg gạo; công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm được đẩy mạnh, đã đào tạo nghề ngắn hạn cho 385 người và có 805 lao động được giải quyết việc làm. Nhiều giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc được bảo tồn, phát huy, đặc biệt đã tổ chức thành công ngày hội dân tộc Mông lần thứ nhất của huyện; phong trào thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng được tổ chức đa dạng, phong phú. Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, văn nghệ được tăng cường, đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, tín ngưỡng, thưởng thức và tham gia các hoạt động văn hóa của các tầng lớp nhân dân.

     Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng khối văn hóa – xã hội đánh giá cao những kết quả mà khối đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016, đề hoạt động có hiệu quả hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2016 đồng chí cũng đề nghị các cơ quan trong khối tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của trung ương và của tỉnh về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước cũng như của tỉnh. Chuẩn bị tốt các cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học 2016 – 2017. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vào cuộc sống; tăng cường đấu tranh chống âm mưu, hoạt động  “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập