Chính Trị

Không khi ngày hội bầu cử tại huyện Yên Minh

23/05/2016 00:00 147 lượt xem

Ngày 22/5/2016, cùng với cử tri trong cả nước, trên 49 nghìn cử tri của huyện Yên Minh cũng tham gia bỏ những lá phiếu để sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài của cả 4 cấp: Quốc hội, HĐND cấp tỉnh, HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã, là những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Không khí bầu cử trên địa bàn huyện đã diễn ra hết sức sôi nổi, nhân dân nô nức đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

     Đường Thượng là xã còn khó khăn của huyện Yên Minh, là nơi có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Toàn xã có trên 2.000 cử tri tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày hội bầu cử tại 9 điểm bỏ phiếu. Ngay từ sáng sớm, khi lễ khai mạc chưa diễn ra, rất đông cử tri trên địa bàn xã đã tới các điểm bỏ phiếu để nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài vào các cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nư­ớc, với mong muốn các đại biểu đ­ược nhân dân tín nhiệm sẽ phấn đấu hoàn thành tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Chị Hạng Thị Phương – cử tri Xã Đường Thượng-huyện Yên Minh mong muốn khi được bầu vào các cơ quan dân cử, các đại biểu sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh trên diễn đàn Hội đồng Nhân dân; kiên quyết đấu tranh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật; quan tâm tới đồng bào dân tộc thiểu số.

                     

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn-Phó chủ tịch UBND huyện bỏ phiếu tại xã Đường Thượng

     Cùng với cử tri cả nước, hôm nay là một ngày đặc biệt với cử tri của huyện Yên Minh. Hòa trong không khí ngày hội bầu cử, tất cả các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn bản toàn huyện tràn ngập cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, tranh cổ động và mọi người dân đều phấn khởi đến các khu vực bỏ phiểu để thực hiện quyền và nghĩa vị công dân của mình, lựa chọn bầu những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tuy là vào ngày nghỉ, lại đúng vào ngày chợ phiên của địa phương nhưng các cử tri đã sắp xếp thời gian để tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

     Đ/c Nguyễn Văn Khu-Chủ tịch UBND huyện-Chủ tịch UBBC huyện Yên Minh  cho biết: “Trong không khí vui tươi, phấn khởi, cử tri của huyện Yên Minh tham gia ngày hội bầu cử với niềm tin, sự kỳ vọng vào các đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu vào các cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương sẽ đưa ra nhiều quyết sách, cơ chế giúp nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đặc biệt ủy ban bầu cử của huyện chỉ đạo các đơn vị bầu cử tạo không khí vui tươi, rộn ràng tại các đơn vị bầu cử nhưng phải đảm bảo nghiêm túc, đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Tính đến thời điểm 10h30 phút sáng ngày 22/5, đã có 15/18 xã, thị trấn hoàn thành công tác bầu cử với 100% cử tri đi bầu cử, tổng số cử tri toàn huyện đi bầu cử đạt 98,12%.”.

     Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực chung của toàn huyện trong công tác chuẩn bị tốt các điều kiện từ khâu tuyên truyền về luật bầu cử tới cử tri cũng như­ chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ cho ngày bầu cử. Tính đến thời điểm 14h30 chiều ngày 22/5, toàn huyện đã có hàng nghìn cử tri đi bầu cử, đạt 99,47 %. Có thể nói, ngày hội Bầu cử tại huyện Yên Minh đã diễn ra trang nghiêm, an toàn và thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

                 

Cử tri xã Đường Thượng thực hiện quyền công dân 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập