Văn hóa - Xã hội

Không khí khai giảng năm học mới 2016 – 2017 tại huyện Yên Minh

06/09/2016 00:00 470 lượt xem

      Ngày 5/9, thầy và trò các trường học thuộc ba cấp: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Hữu Vinh - huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017. Dự buổi lễ có đồng chí Sùng Minh Sính-Uỷ viên BTV tỉnh ủy, trưởng ban nội chính tỉnh ủy. Về phía huyện có: Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy.

     Trong năm học qua, với sự nỗ lực hết mình thầy và trò, các trường học trên địa bàn xã Hữu Vinh đã đạt được những thành tích nổi bật với  tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường của cấp học mầm non là 100%. Tỷ lệ chuyển cấp, chuyển lớp của bậc tiểu học là 98% và tỷ lệ chuyển cấp của bậc THCS là 100% và chuyển lớp là 97%. Ba trường thuộc 3 cấp học trên địa bàn xã luôn giữ được thế mạnh đứng ở tốp đầu trong phong trào giáo dục của huyện Yên Minh về chất lượng dạy và học. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý đã có những tiến bộ vượt bậc. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn duy trì và phát triển. Các thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Bước vào năm học 2016 - 2017 thầy và trò các trường học trên địa bàn xã Hữu Vinh đã đề ra một số mục tiêu cụ thể như: Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt” trong giáo viên và học sinh, thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…; Không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, duy trì thật tốt sỹ số học sinh để đưa sự nghiệp giáo dục của xã  ngày càng lớn mạnh. 

     Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Sùng Minh Sính-Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, trưởng ban Nội chính tỉnh ủy đã đánh những hồi trống đầu tiên báo hiệu năm học mới bắt đầu và mong muốn: Các trường học trên địa bàn xã cần xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;  Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; Tăng cường nề nếp, kỉ cương trong dạy học và đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy. Chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để  mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương sáng cho học sinh noi theo, góp phần đưa 3 trường học trên địa bàn xã luôn đứng trong tốp đầu của ngành giáo dục huyện Yên Minh.

Thanh Loan

     Sáng ngày 5/9/2016, Trường tiểu học thị trấn Yên Minh đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Đến dự và chúc mừng thầy và trò nhà trường có đồng chí Hoàng Văn Vịnh - UVBCH Đảng bộ tỉnh - phó chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phan Thị Minh - phó bí thư huyện ủy- chủ tịch UBND huyện.

     Với những nỗ lực cố gắng của thầy và trò Trường tiểu học thị trấn Yên Minh, trong năm học 2015-2016 nhà Trường đã hoàn thành tốt chương trình năm học, chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh; duy trì nề nếp và hoạt động chuyên môn. Trong năm học vừa qua đã có 460/688 học sinh được khen thưởng cấp trường, tỉ lệ huy động trẻ từ 6 đến 10 tuổi đạt 100%, Đặc biệt, trong năm học đã có 3 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 14 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, duy trì và giữ vững đơn vị đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục… Bước vào năm học mới 2016-2017, nhà trường quyết tâm đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường ngày càng phát triển, góp phần thực hiện tốt việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

 Đồng chí Hoàng Văn Vịnh - UVBCH Đảng bộ tỉnh, chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai trường tại Lễ khai giảng

   Đồng chí Hoàng Văn Vịnh - UVBCH Đảng bộ tỉnh, chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai trường tại Lễ khai giảng

     Phát biểu tại Lễ khai giảng đồng chí Hoàng Văn Vịnh - UVBCH Đảng bộ tỉnh - phó chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Trường tiểu học thị trấn Yên Minh đã đạt được trong năm học qua. Để năm học mới 2016-2017 đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí Hoàng Văn Vịnh yêu cầu: nhà trường cần làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất; phối hợp giáo dục học sinh giữa nhà trường, gia đình và xã hội;  giữa các cấp, các ngành phải đồng thuận để nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả giữ vững kỉ cương nề nếp trong nhà trường; chú trọng công tác giáo dục rèn luyện đạo đức, tư tưởng, chính trị cho cán bộ giáo viên và học sinh, phải đổi mới tư duy nhận thức cho học sinh; đổi mới quản lý nhà trường, tập trung chuyên môn nghiệp vụ, các giải pháp tăng cường nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập…

Đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các em học sinh

 Đồng chí Phan Thị Minh - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các em học sinh

      Nhân dịp này, Trường tiểu học thị trấn Yên Minh đã trao nhiều phần thưởng của Hội khuyến học huyện và giấy khen của nhà trường cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và những em học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm học 2015-2016./.

Hà Hường

     Sáng ngày 5/9/2016, cùng với các trường trên cả nước, liên trường xã Bạch Đích đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017. Tới dự buổi lễ có đồng chí Sùng Mí Thề – Phó bí thư TT huyện ủy Yên Minh, lãnh đạo ngành phụ trách xã, cấp ủy chính quyền xã Bạch Đích cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh của liên nhà trường.

     Trong năm học 2015 - 2016 nhờ được sự quan tâm lãnh, chị đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương nên liên trường xã Bạch Đích đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Công tác phổ cập giáo dục các cấp được củng cố vững chắc; chất lượng đội ngũ giáo viên đảm bảo cơ cấu, chất lượng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tỉ lệ huy động trẻ ở các lớp mẫu giáo là 98,4%; tỉ lệ duy trì sĩ số học sinh ở các bậc Tiểu học và THCS là 94,2%; 100% các em học sinh đạt hoàn thành chương trình Tiểu học và tốt nghiệp THCS; các bậc học Tiểu học và THCS có 48 em học sinh đạt Khá.

chí Sùng Mí Thề – Phó bí thư TT huyện ủy tặng quà cho liên nhà trường xã Bạch Đích nhân dịp khai giảng năm học mới

     Đồng chí Sùng Mí Thề – Phó bí thư TT huyện ủy tặng quà cho liên nhà trường xã Bạch Đích nhân dịp khai giảng năm học mới

     Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí đồng chí Sùng Mí Thề – Phó bí thư TT huyện ủy Yên Minh đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò liên trường xã Bạch Đích trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn các thầy, cô và các em học sinh liên trường xã Bạch Đích trường tiếp tục  đề cao tinh thần đổi mới sáng tạo trong quản lý và hoạt động giáo dục, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên về năng lực, chuyên môn, các em học sinh cần phải tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập, yêu thương, đoàn kết giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập.

Mai Thức

     Sáng ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Khu – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại các liên trường xã Phú Lũng. Cùng dự có lãnh đạo các ngành phụ trách xã; đại diện cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể của xã, thầy và trò các trường Mầm non, Tiểu học, THCS đóng trên địa bàn xã.

     Là một trong 4 xã biên giới của huyện, điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn; song với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự cố gắng, nỗ lực của thầy, trò các trường học; năm học 2015 - 2016 liên trường xã Phú Lũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nhiều cán bộ giáo viên đạt lao động tiên tiến. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục cũng từng bước được nâng lên, tỷ lệ chuyển lớp đạt cao. Năm học mới 2016 – 2017 các trường học trên địa bàn xã quyết tâm nâng cao chất lượng giảng dạy, duy trì tốt sỹ số học sinh, thực hiện tốt các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Đồng chí Nguyễn Văn Khu-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện tặng quà thầy trò các trường xã Phú Lũng nhân dịp khai giảng năm học mới

 Đồng chí Nguyễn Văn Khu-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện tặng quà thầy trò các trường xã Phú Lũng nhân dịp khai giảng năm học mới

     Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Khu biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò các trường học trên địa bàn xã Phú Lũng đã đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ năm học vừa qua và đề nghị trong năm học 2016-2017, cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình số 104-CTr/TU ngày 23/4/2014 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ Tám BCHTW Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế". Tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục, huy động tổng hợp các nguồn lực để đầu tư hỗ trợ xây dựng trường, lớp học; về phía nhà trường, tích cực phát động các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” của nhà trường; đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập, tạo bước đột phá trong ngành giáo dục. Quan tâm đầu tư cho công tác giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, rèn luyện tính tự lực, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập của học sinh…

Tài Biên


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập