Chính Trị

Kỳ thi THPT quốc gia tại huyện Yên minh diễn ra an toàn, đúng quy chế

04/07/2016 00:00 136 lượt xem

Với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức cho học sinh, cơ sở vật chất, kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Yên Minh đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

500 thí sinh tại cụm thi số 2 do Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh chủ trì, đặt tại trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh gồm học sinh của 4 trường: Trường PTDT nội trú cấp II-III Yên Minh; trường THPT Yên Minh; trường THPT Mậu Duệ và TT giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Yên Minh đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với tâm thế tốt nhất. Để đảm bảo thời gian cũng như ổn định cho tâm lý của thí sinh, các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức phổ biến quy chế thi tới toàn thể học sinh. Huyện Yên Minh đã chỉ đạo các ngành chức năng phân công lực lượng trực đảm bảo tình hình an ninh trật tự xung quanh và trong khu vực thi, lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường đảm bảo giao thông thông suốt. Các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, điện, nước, y tế… cũng được huyện triển khai thực hiện chu đáo đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy định.

     Tuy thời tiết không mấy thuận lợi, trời có mưa trong 4 ngày thi nhưng thí sinh vẫn đến đúng giờ thi, không có thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên có 3 thí sinh bỏ  thi từ khi làm thủ tục thi, 1 thí sinh bỏ thi sau khi thi môn toán do lý do sức khỏe. Sau 4 ngày thi, các thí sinh dời khỏi phòng thi với tâm trạng tự tin, phấn khởi. Qua trao đổi với thí sinh, phần lớn thí sinh đánh giá đề thi năm nay tương đối vừa sức, các em có thể làm đạt điểm trung bình và trên trung bình.  Hy vọng rằng kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Yên Minh đạt kết quả cao./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập