Xây dựng Chính quyền

Huyện Yên Minh đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

14/03/2022 00:52 150 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2022, ngay từ đầu năm UBND huyện Yên Minh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực hoạt động, thực hiện những giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại vướng mắc.

Huyện Yên Minh đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính

Theo đó, UBND huyện Yên Minh đã ban hành các văn bản lãnh đạo công tác cải cách hành chính, tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cải cách hành chính thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, qua hệ thống pano, áp phích và tuyên truyền trực tiếp tại các cuộc họp để nâng cao nhận thức và thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính. Kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức đạo đức công vụ của cán bộ, nhất là đội ngũ công chức, đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả, tạo thuận lợi nhất cho người dân. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện hoạt động; niêm yết, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng công chức.
Trong thời gian tới, huyện Yên Minh tiếp tục thực hiện kiểm tra CCHC, công vụ, văn thư lưu trữ, thi đua - khen thưởng và công tác dân vận, dân chủ tại các xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn theo kế hoạch, duy trì lịch trực tiếp nhận hồ sơ và thực hiện tốt chế độ tiếp công dân; giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật mọi thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính và trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động bảo đảm đồng bộ, chính xác, hiệu quả.
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập