Kinh tế

Huyện Yên Minh triển khai thực hiện mô hình sản xuất giống Đậu tương DT 84

09/08/2016 00:00 354 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 108/KH-UBND, ngày 11/7/2016 của Ủy ban nhân dân huyện về thực hiện mô hình sản xuất giống đậu tương vụ Hè thu năm 2016. Vừa qua, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Yên Minh đã lựa chọn các xã Lũng Hồ, Du Tiến để triển khai thực hiện.

     Mô hình được thực hiện trên diện tích là 20 ha, với 47 hộ dân tham gia, trong đó diện tích thực hiện tại xã Du Tiến là 10 ha với 29 hộ tham gia; Xã Lũng Hồ thực hiện 10 ha với 18 hộ tham gia.

     Để triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình này, UBND xã Du Tiến và xã Lũng Hồ đã thành lập Ban chỉ đạo gồm các thành viên là đồng chí Phó chủ tịch UBND xã phụ trách sản xuất nông nghiệp, cán bộ Nông nghiệp xã, các ban ngành đoàn thể xã; Bí thư, trưởng các thôn bản nơi thực hiện mô hình. Về cơ chế, Nhà nước hỗ trợ 100% giống và phân bón vô cơ (Đạm, lân, kali), được cán bộ chuyên môn huyện hướng dẫn về kỹ thuật, nhân dân đối ứng về phân chuồng, công lao động và được hưởng 100% giá trị sản phẩm trên diện tích sản xuất của mình.

     Mô hình được thực hiện theo phương châm 5 cùng: cùng giống, cùng gieo trồng, cùng chăm sóc, cùng bảo vệ thực vật (BVTV), cùng thu hoạch; vừa tiết kiệm chi phí trong sản xuất, giảm thiểu được rủi ro về sâu, bệnh hại, hạn chế sử dụng thuốc BVTV, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến nay 20/20 ha đậu tương đã gieo trồng xong và đang trong giai đoạn chăm sóc đợt 1.

     Sự thành công của mô hình sẽ góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức của người dân, xóa bỏ tập quán sản xuất manh mún nhỏ lẻ sang tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa; Vận dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân trên địa bàn./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập