Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tổ chức tọa đàm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

29/02/2016 00:00 148 lượt xem

Nhằm tôn vinh những cống hiến cao quý của đội ngũ y bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Ngày 23/2, huyện Yên Minh đã tổ chức buổi tọa đàm 61 năm ngày thầy thuốc Việt Nam. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, đội ngũ y bác sĩ của huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ Y tế trên địa bàn huyện đã phát huy có hiệu quả vai trò của người thầy thuốc, thực hiện tốt 12 điều y đức và lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu". Khắc phục mọi khó khăn, đội ngũ y, bác sỹ đã tận tình khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và coi nhiệm vụ cứu người là quan trọng nhất. Cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến huyện đến tuyến xã ngày càng được nâng cấp. Toàn huyện có 19 cơ sở y tế khám chữa bệnh; đội ngũ cán bộ y tế ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, nhất là đội ngũ bác sỹ của huyện đã tăng đáng kể so với trước đây. Ngành Y tế đã khống chế được các loại bệnh và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng chính sách khác. Đặc biệt, thành tựu lớn nhất mà ngành y tế huyện Yên Minh đã đạt được trong những năm qua là huyện đã triển khai và thực hiện thành công kỹ thuật mổ nội soi cho người bệnh.

Tại buổi tọa đàm, các thế hệ thầy thuốc của huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Y tế, đồng thời tôn vinh những thầy thuốc đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đây cũng là dịp để cán bộ ngành y tế của huyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, đưa sự nghiệp y tế của huyện ngày càng phát triển./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập