Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tổ chức Lễ hội xuống đồng năm 2016

22/02/2016 00:00 256 lượt xem

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất nông nghiệp ngay từ những ngày đầu năm mới, phấn đấu gieo trồng hết diện tích, đảm bảo kịp thời vụ, nâng cao năng xuất và sản lượng các loại cây trồng trong năm 2016. Ngày 16/2, huyện Yên Minh đã tổ chức lễ hội xuống đồng tại thôn Bản Chang-xã Hữu Vinh. Dự buổi Lễ có: Đồng chí Hoàng Văn Vịnh-Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện uỷ; Đồng chí Phan Thị Minh-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Quang Hoàn-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Thường trực Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã đã về dự.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Minh cùng nhân dân trồng ngô

Lễ hội xuống đồng là một lễ hội đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày, cũng là nơi quy tụ những sắc thái văn hoá đặc trưng nhất của các dân tộc như: Mông, Nùng, Dao…. Đây được xem là hoạt động tín ngưỡng cầu trời cho mưa thuận gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu, đời sống ấm no. Cũng như mọi năm, lễ hội xuống đồng năm nay được huyện Yên Minh tổ chức long trọng, tràn đầy khí thế vui tươi phấn khởi trong những ngày đầu năm mới.

Có thể khẳng định trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện luôn coi trọng sản xuất nông lâm nghiệp, đẩy mạnh việc sử dụng các loại giống mới, nhất là lúa lai và ngô lai để đưa vào gieo trồng, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập cho người nông dân. Chỉ tính riêng trong năm 2015, tổng diện tích gieo trồng đạt trên 25 nghìn ha; tổng sản lượng lương thực đạt trên 42 nghìn tấn. Để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất nông lâm nghiệp trong năm 2016, tạo tinh thần phấn khởi, ra sức thi đua của nhân dân, buổi lễ xuống đồng của huyện đã được tổ chức tại thôn Bản Chang-xã Hữu Vinh với nội dung làm đất để trồng ngô trên chân ruộng 1 vụ, phấn đấu thực hiện hoàn thành diện tích của xã và mở rộng diện tích trồng ngô của toàn huyện.

 

Buổi lễ xuống đồng có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân nắm chắc được kỹ thuật, từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, tăng cường công tác chỉ đạo của các cấp, các ngành đối với nhiệm vụ sản xuất nông lâm nghiệp, khai thác và sử dụng có hiệu quả tiềm năng về đất đai, sức lao động, lợi thế của từng vùng, đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao, nâng cao thu nhập và đời sống, tiến tới xoá đói giảm nghèo bền vững trong nhân dân.

 

Ngay sau phần lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tham gia trồng ngô xuống ruộng cùng nhân dân các dân tộc trong xã.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập