Nông - Lâm Nghiệp

Huyện Yên Minh tổ chức Lễ công bố văn bằng nhãn hiệu chứng nhận Hồng không hạt xã Na Khê

23/10/2018 00:00 86 lượt xem

Ngày 19/10, huyện Yên Minh tổ chức công bố văn bằng nhãn hiệu chứng nhận Hồng không hạt xã Na Khê. Về phía tỉnh có lãnh đạo Sở khoa học và công nghệ; đại diện phòng nghiệp vụ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh; về phía huyện có đồng chí Phạm Xuân Diệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành liên quan; cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân xã Na Khê.

         Cây hồng không hạt được người dân xã Na Khê và một số xã trên địa bàn huyện trồng từ lâu đời, được xác định là một trong những cây chủ lực, đem lại nguồn thu nhập ổn định, tương đối cao cho người dân. Trong thời gian qua, để cây Hồng không hạt phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, huyện Yên Minh đã xây dựng dự án "phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm cây Hồng không hạt, giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020". Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có trên 280 ha cây Hồng không hạt, trong đó, diện tích cho thu hoạch trên 30 ha, doanh thu từ cây Hồng ước đạt gần 4 tỷ đồng. Cùng với phát triển sản xuất, huyện đã tổ chức đăng ký thực hiện Dự án khoa học, công nghệ cấp tỉnh về "xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Hồng không hạt xã Na Khê, Yên Minh", sau 01 năm thực hiện, đến nay dự án đã hoàn thành và được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận. Sự kiện nhãn hiệu chứng nhận "Hồng không hạt Na Khê, Yên Minh" được bảo hộ trong nước, đã khẳng định về uy tín, chất lượng, giá trị đối với quả Hồng không hạt Na Khê, đồng thời là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm Hồng không hạt.

Đại biểu tham quan vườn Hồng không hạt tại thôn Thèn Phùng, xã Na Khê

          Phát biểu tại buổi công bố, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo huyện Yên Minh đề nghị xã Na Khê và các xã trong vùng dự án tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ giá trị, ý nghĩa của việc nhãn hiệu chứng nhận "Hồng không hạt Na Khê, Yên Minh". Quan tâm tổ chức lại sản xuất cho nhân dân, trọng tâm là phát triển các Tổ hợp tác, Hợp tác xã; đồng thời tăng cường liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Tổ chức tốt các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến đầu tư để sản phẩm Hồng không hạt Na Khê, Yên Minh đến với thị trường trong nước và Quốc tế…


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập