Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tổ chức Hội thi nữ công gia chánh năm 2016

09/03/2016 00:00 194 lượt xem

Sáng ngày 7/3, Liên đoàn lao động huyện Yên Minh đã tổ chức Hội thi nữ công gia chánh chào mừng 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2016). Tham dự Hội thi có các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi và 11 công đoàn đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

 Với chủ đề "bữa ăn dinh dưỡng gia đình", mỗi đội thi sẽ lựa chọn các thực phẩm, nguyên liệu để chế biến các món ăn và sắp xếp mâm cơm, đảm bảo cho 6 người ăn, trị giá không quá 800.000 đồng/mâm; kèm theo đó là phần thuyết trình ngắn gọn giới thiệu về thực đơn, cách chế biến và ý nghĩa của mâm cơm làm cơ sở để Ban Giám khảo chấm điểm. Với sự khéo léo và tinh tế trong việc chuẩn bị các loại hoa, củ, quả, dụng cụ phối hợp để tạo nên một tác phẩm làm nổi bật trọng tâm của đề tài. Mỗi đội đã thể hiện được tính thầm mỹ trong trình bày, sự trau chuốt về ngôn từ và duyên dáng trong thuyết trình tác phẩm được Ban giám khảo ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, khẳng định, phụ nữ Việt Nam với sự tự tin, đảm đang, trung hậu của mình luôn là “người giữ lửa” trong mỗi mái ấm gia đình.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Công đoàn Văn phòng HĐND – UBND huyện, 2 giải nhì là Công đoàn Phòng Giáo dục và đào tạo, Trung tâm Y tế huyện, 3 giải ba là Công đoàn Tài nguyên và Môi trường, Khối Đảng, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện và 5 giải khuyến khích cho các Công đoàn còn lại.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập