Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tích cực chỉnh trang đô thị chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2016

03/02/2016 00:00 265 lượt xem

Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, những công nhân Đội dịch vụ công cộng vệ sinh môi trường huyện Yên Minh lại tất bật hơn bao giờ hết để chỉnh trang đô thị cho trung tâm huyện lỵ, góp phần giúp người dân trên địa bàn huyện đón Tết cổ truyền dân tộc thêm vui tươi, phấn khởi. Trên tuyến đường nội huyện, không khí làm việc của các cán bộ, công nhân hết sức hăng say, tích cực để giúp đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

Tuyến đường nội huyện trung tâm thị trấn Yên Minh những ngày cuối năm trở nên sáng, xanh, sạch đẹp hơn là nhờ công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm chú trọng. Vào dịp gần Tết Nguyên đán, đội dịch vụ công cộng - vệ sinh môi trường huyện đã tiến hành sửa chữa hệ thống cổng chào đèn Led trang trí ở tuyến đường chính; cắt tỉa cây cảnh tại các bồn hoa, điểm nhấn thuộc trung tâm huyện. Đặc biệt, các Tổ trong đội đều đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc như: trang trí cổng chào, hệ thống điện tại các điểm nhấn thuộc trung tâm huyện. Đến thời điểm này, việc trang trí chỉnh trang đô thị đã hoàn thiện, giúp đường phố sạch đẹp hơn. ông Hoàng Văn Chiến-Đội trưởng đội dịch vụ công cộng, vệ sinh môi trường huyện cho biết: “Đội dịch vụ công cộng-vệ sinh môi trường huyện sẽ phấn đấu các tuyến đường trung tâm huyện được thắp sáng bởi hệ thống đèn vào buổi tối để người dân đi lại du xuân được thuận lợi. Bên cạnh đó, các công việc khác như: thu gom, vận chuyển rác cũng được đội huy động tối đa phương tiện và lao động để tổng vệ sinh. Các công nhân luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc để phục vụ người dân trên địa bàn vui xuân đón Tết. Riêng công tác thu gom rác, vệ sinh đường phố, đơn vị sẽ tăng cường số chuyến thu gom rác, quyết tâm giữ đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp trước, trong và sau Tết Nguyên đán”.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Minh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân sống dọc trục đường quốc lộ 4C, đoạn đi qua trung tâm huyện lỵ có trách nhiệm trong việc treo cờ Tổ quốc. Đội quy tắc thị trấn cũng tăng cường thường xuyên nhắc nhở các hộ gia đình kinh doanh, các hộ gia đình dọc trục đường Quốc lộ giữ cho đường thông, hè thoáng; giữ gìn vệ sinh chung để đường phố thêm sáng, xanh, sạch đẹp.

Tết Nguyên đán đã cận kề, việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường trung tâm huyện lỵ không chỉ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân huyện Yên Minh mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa và tạo thiện cảm đối với khách du lịch khi tới với huyện Yên Minh nói riêng và Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn nói chung.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập