Chính Trị

Huyện Yên Minh họp BCĐ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

20/05/2016 00:00 144 lượt xem

Ngày 19/5, huyện Yên Minh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Sùng Minh Sính-Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, trưởng ban Nội chính tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Khánh Lâm-Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư huyện ủy; Sùng Mí Thề-Phó bí thư thường trực huyện ủy; Phan Thị Minh-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Khu-Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; Các đồng chí trong ban chỉ đạo, thành viên ủy ban bầu cử huyện; Tổ trưởng tổ giúp việc, tổ trưởng tổ tổng hợp bầu cử huyện.

 Tổng hợp kết quả kiểm tra tiến độ triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh cho thấy: Đến thời điểm ngày 19/5, tức là trước ngày bầu cử 3 ngày, công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử; công tác tổ chức mạn đàm về cơ cấu, tiêu chuẩn, số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được thực hiện nghiêm túc, đúng luật, đúng tiến độ. Trên địa bàn các xã, thị trấn không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Về kinh phí bầu cử được các xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc hướng dẫn chi cho công tác bầu cử. 18  xã, thị trấn đã tiếp nhận đầy đủ 4 loại phiếu bầu, con dấu, mực dấu, các loại khẩu hiệu và  160 hòm phiếu.

Huyện đã thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại trung tâm hành chính huyện và dọc trục Quốc lộ 4C khu vực thị trấn Yên Minh; Tiến hành treo 233  băng rôn tại trung tâm huyện và các xã, thị trấn; sửa chữa và thay thế 60 Pa nô nhỏ tại trung tâm thị trấn, 5 cụm pa nô lớn tại các điểm trên địa bàn huyện; treo 10 cờ dây tam giác, 60 cờ chuối tại trung tâm huyện. Công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng được triển khai mạnh mẽ, có nội dung tuyên truyền, phổ biến về công tác bầu cử thông qua chương trình thời sự và chuyên mục pháp luật cuộc sống hàng ngày trên sóng phát thanh của Đài TT-TH huyện và sóng phát thanh, Truyền hình của Đài PT-TH tỉnh; đã xây dựng 5 chương trình nghệ thuật tuyên truyền lồng ghép với công tác bầu cử, chiếu phim tuyên truyền lưu động được 39 buổi; cấp phát 160 đĩa CD và 1.440 áp phích tuyên truyền về bầu cử. Tình hình an ninh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Tại cuộc họp, các đồng chí trong ban chỉ đạo, thành viên ủy ban bầu cử huyện; Tổ trưởng tổ giúp việc, tổ trưởng tổ tổng hợp bầu cử huyện đã cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để công tác bầu cử trên địa bàn huyện đạt kết quả cao nhất, để ngày 22/5 thực sự là ngày hội của toàn dân, được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Sùng Minh Sính-ủy viên BTV tỉnh ủy, trưởng ban Nội chính tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của huyện Yên Minh trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động số cử tri đi làm ăn xa về thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình; Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp giữa các lực lượng, trong đó nòng cốt là công an để đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Huyện cần kiểm tra kỹ việc cung ứng các loại vật tự phục vụ cho bầu cử, việc trang trí khánh tiết ở khu vực bỏ phiếu đảm bảo theo đúng hướng dẫn, đúng luật định; Tuyên truyền để  nhân dân đi bầu cử sớm và đảm bảo đúng luật, đạt tỉ lệ cử tri đi bầu cử cao. Đồng thời cần giải quyết kịp thời mọi tình huống xảy ra để ngày 22/5 thực sự là ngày hội của toàn dân trên địa bàn huyện./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập