Chính Trị

Huyện Yên Minh gặp mặt các lao động đi làm việc tại các công ty trong nước, lao động xuất khẩu lao động huyện Yên Minh xuân Đinh Dậu năm 2017

13/02/2017 00:00 100 lượt xem

Ngày 9/2, huyện Yên Minh đã tổ chức gặp mặt các lao động đi làm việc tại các công ty trong nước, lao động xuất khẩu lao động huyện Yên Minh xuân Đinh Dậu năm 2017. Đồng chí Phạm Xuân Diệu-Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo phòng LĐ&TBXH chủ trì buổi gặp mặt.

     Trong năm 2016, toàn huyện đã giải quyết việc làm mới cho gần 1 nghìn 800 lao động thông qua các chương trình như: Được tuyển dụng, hợp đồng vào làm việc tại các cơ quan Đảng, đoàn thể; Tạo việc làm qua các doanh nghiệp, HTX, kinh tế trang trại, hộ gia đình và hộ sản xuất kinh doanh tại địa phương. Riêng đối với công tác xuất khẩu lao động, năm 2016 đã tổ chức tư vấn, tuyên truyền cho lao động đi xuất khẩu lao động ở những thị trường có tiềm năng. Đã có 2 lao động tham gia đi xuất khẩu lao động ở thị trường Nhật Bản và sẽ xuất cảnh trong quý 1 năm 2017. Trong năm cũng đã có 168 lao động tại các xã: Hữu Vinh, Thị trấn Yên Minh, Đông Minh, Mậu Long, Ngọc Long, Na Khê….đi làm việc tại các công ty trong nước như: Công ty TNHH công nghiệp Brother Việt Nam tại Hải Dương, Công ty TNHH Bujeon Việt Nam tại Bắc Ninh, Trường cao đẳng nghề Than-khoáng sản Việt Nam tại Quảng Ninh…đã đem lại thu nhập đáng kể cho gia đình và góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

     Tuy nhiên do lực lượng lao động trên địa bàn huyện rất lớn, số lượng lao động trên địa bàn chưa có việc làm còn khá nhiều, chủ yếu là lực lượng lao động phổ thông, việc giải quyết việc làm cho lao động chưa thực sự bền vững, chủ yếu là lao động có thời vụ, kết quả lao động đi xuất khẩu lao động còn rất hạn chế. Đồng thời số lao động đi làm việc tại Trung Quốc còn khá cao nên khó khăn trong công tác quản lý lao động tại địa phương.

     Tại buổi gặp mặt đã có nhiều ý kiến thảo luận, bày tỏ cũng như đề xuất các nguyện vọng, mong muốn được tham gia lao động tại các công ty trong nước. Đây cũng sẽ là cơ sở để công tác xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm tại huyện Yên Minh trong năm 2017 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao.

     Kết luận tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Diệu-Uỷ viên BTV huyện ủy, phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân, giới thiệu cho lao động tích cực tham gia đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động, đồng thời có chương trình, kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh xuất khẩu lao động và các công ty, doanh nghiệp trong nước; Phối hợp với Huyện đoàn đẩy mạnh thực hiện chương trình khởi nghiệp, đưa đoàn viên thanh niên đi học tập nghề, giải quyết việc làm. Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên của huyện cần nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề, nghề đào tạo cần xuất phát từ nhu cầu của người lao động đã đăng ký do các xã, thị trấn đề nghị. Phòng tài chính kế hoạch cần bố trí kinh phí tuyên truyền tư vấn xuất khẩu lao động và kinh phí đào tạo nghề năm 2017 đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.  Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về thị trường lao động, cơ chế chính sách để mọi lao động biết, tích cực tham gia có cơ hội tìm kiếm việc làm một cách thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập